CafeLand - Nền kinh tế Úc đang đối diện với cuộc suy thoái đầu tiên sau gần ba thập kỷ khi quốc gia này đang vật lộn với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Kinh tế Úc suy thoái lần đầu tiên sau 29 năm

Nền kinh tế của quốc gia này đã giảm 0,3% trong ba tháng đầu năm so với quý trước, theo Cục Thống kê Úc. Ngày 3/6, Bộ trưởng ngân khố Úc Josh Frydenberg cảnh báo rằng GDP sẽ thu hẹp trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, đánh dấu quý thứ hai giảm liên tiếp của nước Úc.

Việc ngừng các hoạt động kinh tế do Covid-19 gây ra đã làm chấm dứt quá trình tăng trưởng kinh tế kéo dài 29 năm tại Úc.

Bất chấp suy thoái kinh tế, Frydenberg cho biết Úc đã "tránh số mệnh kinh tế và số mệnh sức khỏe" của các quốc gia khác vì những hành động đã thực hiện, bao gồm cả những nỗ lực kích thích kinh tế.

GDP của Úc có khả năng giảm mạnh 9% trong quý hai, theo Ben Udy, một nhà kinh tế của Úc. “GDP đã giảm trước khi các hạn chế được đưa ra và được thiết lập để giảm mạnh hơn trong quý hai trước khi tăng dần trong nửa cuối năm nay”, ông viết trong một ghi chú nghiên cứu vào thứ tư, ngày 3-6.

Sự sụt giảm GDP trong quý đầu tiên chủ yếu là do người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu cho các dịch vụ khi họ bắt đầu thực hiện dãn cách xã hội, ông Udy nhận định.

Chủ đề: Bất động sản Úc,
  • Kinh tế Mỹ giảm sâu hơn dự báo

    Kinh tế Mỹ giảm sâu hơn dự báo

    CafeLand - Theo thống kê của Cục phân tích kinh tế, trong quý đầu tiên của năm 2020, nền kinh tế Mỹ đã tồi tệ hơn rất nhiều so với báo cáo ban đầu.

Thúy Vi (CNN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.