Chi phí xây dựng tăng cao, quỹ đất khan hiếm, giá đất và thuế tăng mạnh… khiến cho căn hộ tầm giá 2 tỷ đồng dần biến mất khỏi thị trường TP.HCM. Ngay đến khu vực vùng ven, giá nhà cũng đang manh nha rời bỏ tầm giá này.

Giá nhà luôn chịu tác động mạnh từ các loại chi phí

Căn hộ chính là xu thế phát triển mạnh tại các đô thị lớn, dân cư đông, bởi loại hình nhà ở này có khả năng đáp ứng được cho mọi đối tượng người dân sở hữu. Tuy nhiên, chỉ trong 10 năm, mặt bằng giá căn hộ đã có một khoảng cách chênh lệch lớn.

Trước đây, ngay tại quận Thủ Đức, Quận 9 hay Tân Bình, Tân Phú,… nguồn cung căn hộ từ 1-1,5 tỷ đồng tương đối dồi dào, nhưng những năm gần đây thì nguồn cung mới đã có giá không dưới 60 triệu đồng/m2.

Quần thể dự án Bcons ngay khu Làng Đại học đem đến nguồn cung căn hộ đáp ứng nhu cầu của thị trường

Mức giá nguồn cung mới thấp hơn mặt bằng giá hiện tại sẽ rất khó vì chi phí xây dựng và phát triển dự án ngày càng tăng, đây cũng chính là thách thức cho các chủ đầu tư khi tính toán bài toán kinh doanh.

Trong khi đó, người mua nhà luôn mong muốn tiếp cận được các sản phẩm giá rẻ. Song theo các chuyên gia về thị trường bất động sản phân tích rằng, giá căn hộ trên thị trường sơ cấp đến từ các dự án mới trong thời gian tới vẫn sẽ tiếp tục tăng do chi phí phát triển dự án tăng cao, đối với giá căn hộ trên thị trường thứ cấp có thể giảm nhẹ bởi tốc độ hấp thụ của thị trường chậm lại, lượng sản phẩm được bàn giao nhiều nhưng diễn biến này cũng chỉ trong ngắn hạn.

Theo khảo sát và dự đoán của Savill Việt Nam, trong giai đoạn từ 2024 - 2026, tại thị trường TP.HCM, lượng căn hộ tầm giá 2-5 tỷ đồng ngày càng khan hiếm, nguồn cung tập trung chủ yếu ở phân khúc 5-10 tỷ đồng/căn.

Với mặt bằng giá và cơ cấu sản phẩm căn hộ như vậy sẽ khiến cho người chưa sở hữu nhà càng khó có khả năng thực hiện nếu vẫn kiên quyết mua nhà tại các quận nội thành TP.HCM.

Các chuyên gia phân tích rằng, người mua nhà tại TPHCM giờ đây có thể xem xét ác sản phẩm ở những khu vực liền kề TP.HCM như Bình Dương với mức giá phải chăng hơn.

Khu vực Làng Đại học đang có nguồn cung căn hộ tầm giá 2 tỷ đồng

Với tốc độ phát triển về kinh tế, ngành công nghiệp sản xuất, nhu cầu nhà ở tại Bình Dương đang tăng mạnh và nguồn cung nhà ở tại địa phương này cũng xuất hiện nhiều, đặc biệt là mức giá vẫn trong khả năng mua nhà của người trẻ.

Tháp Bcons City là tòa tháp trung tâm tiện ích với tổ hợp khu trung tâm thương mại, dịch vụ, khách sạn 7 tầng

Hiện tại, nguồn cung mới tại các khu vực của tỉnh Bình Dương tiếp giáp với TP.HCM hội tụ đầy đủ các tiêu chí về khoảng cách, giá thành và tiện ích đáp ứng cho an cư dài lâu, vì vậy ngoài người dân địa phương, lượng lớn khách hàng đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM cũng có xu hướng dịch chuyển ra các khu vực này để sở hữu nhà.

Đơn cử như khu vực Làng Đại học, tháp Bcons City thuộc quần thể dự án Bcons City tọa lạc trên trục đường Thống Nhất cung cấp các sản phẩm căn hộ dự kiến từ 42 triệu/m2.

Mức giá này đã không còn xuất hiện tại thị trường TP.HCM từ rất lâu rồi, cũng như tháp Bcons City lại là nơi hội tụ trung tâm tiện ích từ trung tâm thương mại dịch vụ 7 tầng, hồ bơi, vườn trên cao… nên có tiềm năng về giá trị gia tăng theo thời gian.

Cơ hội để sử hữu nhà giờ đây cũng “rộng cửa” hơn, bởi các chủ đầu tư thiết kế nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng. Như căn hộ tháp Bcons City chỉ thanh toán 20%, tiếp cận được các chương trình cho vay của ngân hàng và lãi suất được hỗ trợ 18 tháng (tính từ thời điểm giải ngân đến khi có Thông báo bàn giao căn hộ).

Người mua nhà còn được tạo điều kiện thuận lợi hơn khi được chủ đầu tư bảo đảm an toàn về dòng tiền trong 2 năm liên tiếp sau khi nhận căn hộ với chính sách cam kết thuê lại với giá 10 triệu đồng/tháng (căn 1 phòng ngủ) và 14 triệu/tháng (căn 2 phòng ngủ) trong 2 năm.

Làng Đại học chỉ cách trung tâm TP.HCM chỉ tầm 30 phút di chuyển, vị trí này được xem là thuận lợi để an cư. Đó là, giao thông kết nối nhanh chóng đến các tuyến đường huyết mạch liên vùng như kề bên Quốc lộ 1K nối liền đường Phạm Văn Đồng đi đến sân bay Tân Sơn Nhất và khu trung tâm TP.HCM, Quốc lộ 1A, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên dự kiến vận hành vào quý 4/2024. Hệ thống dịch vụ tiện ích đầy đủ.

Đặc biệt hơn, nơi này còn thụ hưởng mảng xanh thiên nhiên rộng lớn của khu Làng Đại học với hơn chục hồ nước tự nhiên và diện tích cây xanh lên đến cả trăm hecta.

Với những tiện ích như vậy, cộng với mức giá hợp lí, tiến độ đảm bảo (đến ngày 15/3/2024, tháp Bcons City bắt đầt thi công lên tầng), căn hộ tháp Bcons City chính là cơ hội cho người trẻ sở hữu nhà trong năm 2024 này.

Cư dân tháp Bcons City được miễn phí sử dụng hồ bơi trong 3 năm. 100 khách hàng đầu tiên còn được xếp chỗ đậu xe ô tô trong quần thể dự án khu phức hợp.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.