Người dân TP.HCM đang có xu hướng tranh thủ tìm các căn hộ giá tốt và khu vực xung quanh để an cư, đầu tư và tích lũy tài sản. Giai đoạn này được nhận định là cơ hội để sở hữu bất động sản, trước khi giá nhà đất tiếp tục được điều chỉnh theo bảng giá đất mới.

Dự án vị trí tốt, giá vừa túi tiền vẫn thu hút khách trong tháng Ngâu

Trong những ngày nghỉ cuối tuần mấy tháng qua, ngay từ sáng sớm, Khu căn hộ mẫu dự án Bcons City – Tháp Emerald vẫn luôn nhận được sự quan tâm và tấp nập lượt khách hàng đến tham quan.

Tại buổi tham quan nhà mẫu vào trung tuần tháng 8 mới đây, số lượng khách đến tham quan còn tăng đột biến, vượt dự kiến về quy mô, ban tổ chức chương trình liên tục sắp xếp và bố trí khu vực tham quan và chỗ ngồi để đón tiếp khách hàng. Quả thật, với diễn biến của khung cảnh buổi tham quan căn hộ mẫu những ngày cuối tuần của tháng 8 có thể nói rằng, gần như nhiều người đã không còn e ngại và kiêng kỵ về tháng Ngâu.

Căn hộ giá vừa túi tiền nguồn cung ít khiến cho cơ hội an cư của người dân ngày càng khó khăn

Có lẽ, người dân đang lo ngại giá nhà ở sẽ tăng cao trong thời gian tới nên dù là tháng Ngâu nhưng các dự án có giá vừa túi tiền vẫn được khách quan tâm tìm hiểu.

Chị Diễm đang công tác tại Quận 1 chia sẻ: “Gia đình tôi đang lên kế hoạch mua một căn hộ để an cư vì lo ngại sắp tới khó mua vì giá nhà sẽ tăng cao hơn nữa. Tuy nhiên, trong TP.HCM giờ đây, không có sản phẩm mới phù hợp với khoản tiền của gia đình. Ban đầu, nghe nói đến dự án ở TP Dĩ An, Khu làng Đại học, bản thân cũng sợ đường xa. Tuy nhiên, qua tìm hiểu và kiểm tra thực tế nhiều lần về khoảng đường đi, tôi đã quyết định đi xem căn hộ mẫu Bcons City – Tháp Emerald”.

“Tôi rất ưng vị trí Tháp Green Emerald, các căn hộ nằm ngay cạnh trường B.School liên cấp 1 và 2, đối diện tổ hợp trung tâm thương mại dịch vụ khách sạn 7 tầng, ngay phố đi bộ trong nội Khu đô thị Bcons City. Như cam kết của Tập đoàn Bcons thì nơi này đầy đủ tiện nghi và khi chứng kiến về tiến độ dự án thì tôi cảm nhận được những thông tin mà các bạn chuyên viên kinh doanh chia sẻ là những điều thực tế", chị Diễm cho biết thêm.

Khu vực cửa ngõ Phạm Văn Đồng vẫn có căn hộ tầm giá vừa túi tiền

Theo Tập đoàn Bcons cập nhật, tính đến ngày 12/8, Tháp Green Emerald đang thi công kết cấu đến tầng 12 của tháp B1 và tầng 9 của tháp B2.

Các căn hộ Tháp Green Emerald hiện đang nhận được sự quan tâm của khách hàng. Nếu nói về lợi thế thu hút thì căn hộ Tháp Green Emerald nổi trội về tiến độ, an tâm pháp lý, giá vừa túi tiền khi từ 39,7 triệu đồng/m2 và được sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng. Mức giá này tại thị trường TP.HCM đã không còn tìm được.

Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong 2 quý đầu năm 2024, tại thị trường TP.HCM giá căn hộ tiếp tục tăng nhẹ khoảng 3% theo quý và 6% theo năm, giá trung bình đang trên 63 triệu/m2.

Với khoảng 2.000 căn hộ chào bán mới, nhưng đã có hơn 70% nguồn cung có giá cao gấp 2 - 3 lần mức giá trung bình thị trường, đơn cử như giá chưa gồm thuế VAT của một dự án tại TP Thủ Đức đã chạm đến 130 triệu đồng/m2.

Thực tế, mặt bằng giá nhà ở không đợi bảng giá đất mới, mà đã không ngừng tăng thêm qua hàng năm. Vậy cho nên, giá nhà ở tại TP.HCM trong giai đoạn tới khi áp dụng bảng giá đất mới sẽ tăng mạnh hơn nữa.

Nắm bắt cơ hội sở hữu nhà giá mềm

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực thi hành từ 1/8/2024, bãi bỏ khung giá đất và hệ số điều chỉnh giá (tức hệ số K) và chỉ căn cứ duy nhất vào bảng giá đất để tính tiền sử dụng đất.

UBND TP.HCM đánh giá, bảng giá đất của Thành phố theo Luật Đất đai 2013 trong nhiều năm gần đây không còn phù hợp và không phản ánh đúng tình hình thực tế về giá đất. Vì vậy, trước ngày 1/8/2024, bảng giá đất trên địa bàn TP.HCM đã được xây dựng và ban hành.

Theo khoản 1 Điều 257 Luật Đất đai 2024 quy định, bảng giá đất do UBND cấp tỉnh ban hành theo quy định của luật Đất đai 2013 vẫn được tiếp tục áp dụng đến hết ngày 31/12/2025.

Bcons City – Tháp Green Emerald đang có nguồn cung căn hộ vừa túi tiền

Do đó, năm 2026 là thời điểm bảng giá đất mới tại TP.HCM chính thức được áp dụng. Như dự thảo bảng giá đất do Sở TNMT trình UBND TP.HCM, bảng giá đất mới sẽ áp dụng cho 4.565 tuyến đường, tăng 557 tuyến so với Quyết định 02/2020. Mức giá cao nhất là 810 triệu đồng/m2, thấp nhất là 3 triệu đồng/m2, còn mức bình quân khoảng 111 triệu đồng/m2, cao gấp hơn 7 lần so với mức giá của 4 năm trước.

Các chuyên gia CBRE phân tích rằng, nhóm đối tượng sẽ chịu tác động lớn nhất từ Bảng giá đất mới ở TP.HCM là những cá nhân đang sở hữu đất nông nghiệp hoặc phi nông nghiệp mà muốn chuyển đổi thành đất ở.

Do đó, dự án mới đầu tư mới, phải thực hiện các khâu chuyển mục đích sử dụng, đền bù giải tỏa mặt bằng hay đóng các chi phí thuế đất thì chi phí đầu tư dự án sẽ tăng cao rất nhiều, từ đó tác động mạnh đến giá bán sản phẩm nhà ở.

Đồng thời, không chỉ chịu tác động riêng về bảng giá đất để tính thuế và mà giá nhà ở còn chịu chi phối từ nhiều yếu tố về giá cả vật tư xây dựng, nhân công, giá đất giao dịch.

Với tất cả những phân tích ở trên thì những sản phẩm căn hộ có giá mềm như Bcons City – Tháp Green Emerald không dễ còn tìm được trên thị trường trong thời gian tới.

Phương Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.