CafeLand - Từng được giới thiệu là "khu liền kề đẳng cấp số 1" ở Hà Nội với vị trí đắc địa, dự án khu nhà ở Phố Wall (Cầu Giấy, Hà Nội) do Công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư vẫn trong tình trạng “giậm chân tại chỗ” nhiều năm nay. Dự án bị dừng thi công bởi lùm xùm kiện cáo giữa các thành viên góp vốn.

Khu nhà ở Phố Wall được xây dựng trên khu đất rộng 4.944m2 nằm trong Khu đô thị mới Cầu Giấy. Dự án được thiết kế gồm 30 căn nhà liền kề có diện tích từ 140-228m2 với giá bán dao động từ 20-68 tỉ đồng/căn. Khu nhà ở Phố Wall do Công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư, cũng chính là dự án bất động sản duy nhất của công ty này.

Trái với những thông tin giới thiệu hoành tráng ban đầu rằng đây sẽ trở thành “khu liền kề đẳng cấp số 1” ở Hà Nội, kể từ thời điểm ra mắt dự án (năm 2014) đến nay, khu nhà ở Phố Wall vẫn đang dang dở, chưa hẹn ngày “về đích”. Mặc dù theo tiến độ dự kiến, dự án sẽ hoàn thiện vào cuối năm 2016.

Được biết, nguyên nhân khiến dự án này bị “đắp chiếu” nhiều năm qua là do các thành viên góp vốn trong Công ty TNHH Kim Anh kiện cáo lẫn nhau.

Sự việc tranh chấp giữa các thành viên công ty xảy ra từ năm 2016, và mặc dù trải qua nhiều phiên tòa nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết xong giai đoạn sơ thẩm.

Cổng chính vào dự án bị bịt kín dù bên trong vẫn có công nhân xây dựng.

Ngay sau khi thụ lý vụ án thời điểm tháng 1/2017, TAND Hà Nội đã áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời là buộc ông Nguyễn Lương Thế - Giám đốc Công ty TNHH Kim Anh - dừng hành vi xây dựng dự án khu nhà ở Phố Wall; đồng thời cấm ông Thế thực hiện bất cứ hành vi nào trong việc triển khai dự án do Công ty TNHH Kim Anh làm chủ đầu tư.

Đầu năm 2019, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa giải quyết tranh chấp, song cũng phải tạm hoãn chờ các bên xuất trình chứng cứ, đồng thời thu thập báo cáo tài chính của công ty.

Trước đó, chủ đầu tư dự án này cũng nhiều lần bị Cục Thuế Hà Nội “bêu” tên vì nợ tiền sử dụng đất hàng chục tỉ đồng. Cụ thể, trong danh sách 13 dự án nợ tiền sử dụng đất tính đến ngày 30/6/2015 do Cục Thuế Hà Nội công bố hồi giữa tháng 7/2015, dự án khu nhà ở Phố Wall của Công ty TNHH Kim Anh nợ 74,9 tỉ đồng tiền sử dụng đất.

Tiếp đó, trong danh sách dự án nợ tiền sử dụng đất của Cục thuế Hà Nội năm 2017, Công ty TNHH Kim Anh được thông báo nợ 33 tỉ đồng tiền sử dụng đất cũng tại dự án khu nhà ở Phố Wall.

Theo quan sát, hiện tại công trường vẫn đang ngổn ngang vật liệu xây dựng, và những dãy nhà phố mới chỉ đang trong giai đoạn xây thô. Phía trong dự án lác đác công nhân xây dựng. Chưa có một công trình nào trong tổng số 30 căn liền kề của toàn dự án được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa (giáp mặt đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy) nhưng bị bỏ không trong suốt nhiều năm qua không chỉ lãng phí mà còn khiến bộ mặt đô thị trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan bởi vật liệu xây dựng và khung cảnh hoang tàn, xơ xác.

Với tốc độ thi công và số lượng công nhân xuất hiện tại dự án như hiện nay, không biết đến bao giờ dự án này mới có thể hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Giới chuyên gia cảnh báo, khi sự việc tranh chấp giữa các cổ đông chưa được giải quyết và tiến độ xây dựng vẫn đang chậm trễ kéo dài, khách hàng nên cân nhắc trước khi thực hiện giao dịch mua bán, chuyển nhượng tại dự án này để tránh rơi vào cảnh “chôn tiền” vào khối tài sản “chết”.

Một số hình ảnh của dự án thời điểm hiện tại:

Khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác tại dự án.

Cổng chính dự án "cửa đóng then cài"

Dự án nằm ở vị trí đắc địa nhưng bị bỏ không nhiều năm vô cùng lãng phí.

Bên trong dự án chỉ có vài ba công nhân xây dựng.

Toàn bộ dự án vẫn đang trong giai đoạn xây thô, chưa có công trình nào được đưa vào sử dụng.

Sự đối lập giữa hình ảnh quảng cáo và thực tế dự án.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.