UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, sẽ kiên quyết xử lý vi phạm đối với khu du lịch nghỉ dưỡng & tắm Happy House xây dựng không phép.

UBND TP Buôn Ma Thuột nói gì về khu du lịch xây dựng không phép? Ảnh: Hoàng Yến.

Ngày 21/7, trao đổi với Báo Giao thông, ông Vũ Văn Hưng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) cho biết: UBND Thành phố đã tiến hành kiểm tra đối với khu du lịch Happy House (tại xã Ea Kao).

Qua kiểm tra, khu này không phải khu quy hoạch về du lịch và đã sử dụng đất sai mục đích như: xây trên đất nông nghiệp, chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Thành phố đã có văn bản chỉ đạo xã Ea Kao thiết lập các biên bản, xử phạt vi phạm hành chính. Nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo thành phố.

“UBND thành phố giao xã kiểm tra tổng thể, phần nào đúng quy định, phần nào không đúng, phần nào vi phạm thì phải xử lý. Quan điểm của thành phố kiên quyết xử lý vi phạm. Nếu vi phạm đến mức buộc phải khắc phục vi phạm thì phải khắc phục. Đối với khu du lịch trên, trong khoảng thời gian 45 - 60 ngày buộc phải khắc phục. Nếu không khắc phục buộc phải cưỡng chế vi phạm theo quy định”, ông Hưng cho biết thêm.

Cũng theo ông Hưng, theo quy hoạch chung của UBND thành phố đều có những khu kêu gọi đầu tư về du lịch, du lịch sinh thái,… Các nhà đầu tư muốn tham gia phải tìm hiểu và đăng kí, làm các thủ tục đầu tư theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong trường hợp này, người dân đã làm tự phát. Khi xã vào kiểm tra, người dân cho biết chỉ xây dựng nhà vườn để nghỉ, nhưng sau khi làm nhà vườn xong thì biến tướng thành điểm kinh doanh du lịch.

“UBND thành phố không khuyến khích việc anh làm sai rồi yêu cầu nhà nước phải hợp thức hóa về mặt thủ tục để kinh doanh. Quan điểm của thành phố yêu cầu thực hiện đúng quy định của pháp luật. Để xảy ra sự việc này, chính quyền xã là người chịu trách nhiệm đầu tiên. UBND thành phố sẽ xem xét xử lý trách nhiệm", ông Hưng nói.

Ông Hưng cũng cho biết, hiện các phòng, ban chuyên môn đang tham mưu phương án cưỡng chế. Đối với các công trình, dự án xây dựng trái phép, sử dụng đất sai mục đích, UBND thành phố kiên quyết xử lý nghiêm. UBND thành phố cũng đã có văn bản chỉ đạo các xã, phường trên địa bàn tiến hành rà soát lại tất cả các công trình vi phạm hành chính trước đây. Chỗ nào chưa khắc phục vi phạm hành chính thì buộc phải khắc phục theo quy định của pháp luật”, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột khẳng định.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, khu du lịch nghỉ dưỡng & tắm bùn Happy House (tại thôn 4, xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) được xây dựng hiện đại gồm: nhà điều hành, bể bơi, các dãy nhà thiết kế theo kiểu homestay, phía trước mỗi căn nhà được bố trí bồn tắm bùn và khu ăn nhậu với các nhà chòi gỗ trên cánh đồng lúa.

Khu du lịch thu hút khách với các dịch vụ thuê nhà với giá 2,5 triệu (thời gian sử dụng khoảng 4 giờ đồng hồ cho 2 người); 3,5 triệu đồng cho 4 người để tắm bùn, tắm nước lá của người Dao đỏ, Massage 60 phút, ăn tối 5 món tự chọn, ăn trái cây 4 mùa. Tuy nhiên, khu du lịch nghỉ dưỡng & tắm bùn Happy House xây dựng không phép, chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất như xây dựng trên đất nông nghiệp, đất trồng lúa nước.

Ngọc Hùng (Báo Giao thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.