Đặc biệt, các đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk hiện đạt tiến độ khả quan, hướng đến mục tiêu hoàn thành đúng tiến độ vào dịp Quốc khánh 2/9/2025.
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là dự án trọng điểm quốc gia với chiều dài toàn tuyến khoảng 117 km, đi qua ba tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk và Đắk Nông. Trong đó, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk dài hơn 48 km, chia thành hai dự án thành phần: Dự án thành phần 2 và Dự án thành phần 3. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 22.000 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tây Nguyên xuống cảng biển Nam Trung Bộ, thúc đẩy giao thương, xuất khẩu nông sản, phát triển du lịch và đầu tư.
Tính đến giữa tháng 3/2025, Dự án thành phần 2 đã đạt 25,13% tổng khối lượng xây lắp, tương đương khoảng 2.100 tỷ đồng. Một số hạng mục chính như đào đất đã hoàn thành 51%, đắp nền đạt 31%, vận chuyển đất thừa ra bãi thải đạt trên 61%. Đặc biệt, hầm Ea Trang 1 đã hoàn thành 100% khối lượng, trong khi hầm Phượng Hoàng – hạng mục kỹ thuật phức tạp – đạt gần 35%.
Dự án thành phần 3 cũng đang đạt tiến độ ấn tượng, với khối lượng thi công nền đường chính đạt từ 59% đến 100% tùy vị trí. Các lớp móng, cấp phối đá dăm và mặt đường bê tông nhựa đang đồng loạt triển khai, với tổng giá trị thi công đạt khoảng 1.497 tỷ đồng, tương đương 35,9% kế hoạch.
Dù đạt tiến độ tích cực, dự án vẫn gặp một số vướng mắc như chậm di dời các đường điện dân sinh, thiếu quỹ đất đổ thải so với nhu cầu thực tế, và thủ tục chuyển đổi đất rừng còn chậm. UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức các cuộc họp chuyên đề với các bên liên quan để chỉ đạo tháo gỡ, đồng thời yêu cầu các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, thiết bị thi công.
Theo kế hoạch, Dự án thành phần 3 phấn đấu hoàn thành trước ngày 2/9/2025 – đúng theo đợt cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km cao tốc” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Các hạng mục như hệ thống thoát nước, hầm chui dân sinh sẽ được hoàn thành trước tháng 10/2024, cầu đường bộ hoàn thành trong năm 2024, và toàn tuyến sẽ hoàn tất lắp đặt an toàn giao thông, chiếu sáng trong tháng 8/2025.
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột khi hoàn thành không chỉ rút ngắn thời gian đi lại giữa hai khu vực biển – núi mà còn tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội bền vững cho Tây Nguyên. Đây là tuyến đường chiến lược, góp phần kết nối các tỉnh Tây Nguyên với hệ thống cảng biển quốc tế, mở ra cơ hội thu hút đầu tư, xuất khẩu nông sản và phát triển du lịch sinh thái đặc trưng của khu vực.
-
Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk
Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là tuyến cao tốc đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, không chỉ giúp kết nối địa phương này với tỉnh Khánh Hòa mà cả khu vực Tây Nguyên với duyên hải miền Trung.
-
Cập nhật tiến độ cao tốc gần 22.000 tỉ nối Tây Nguyên với duyên hải miền Trung
Dự án án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột có chiều dài 117,5km sau khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc đầu tiên kết nối khu vực Tây Nguyên với các tỉnh duyên hải miền Trung.
-
Thông tin về hai tuyến cao tốc mà Đắk Lắk muốn xây thêm trước năm 2030
Ngoài tuyến cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đang được đầu tư xây dựng, từ nay đến trước năm 2030, tỉnh Đắk Lắk đề xuất ưu tiên đầu tư thêm 2 tuyến cao tốc mới có tổng chiều dài khoảng 265km.








-
Địa điểm sẽ đầu tư dự án nhà ở xã hội 783 tỷ đồng tại Đắk Lắk
Dự án nhà ở xã hội tại khu phố Phước Hậu, phường Bình Kiến có quy mô sử dụng đất 19.743 m2, với tổng vốn đầu tư 783 tỷ đồng.
-
Lãnh đạo Đắk Lắk trực tiếp kiểm tra các mỏ vật liệu xây dựng, chuẩn bị cho loạt dự án hạ tầng lớn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở Nông nghiệp và Môi trường phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng; kiên quyết thu hồi giấy phép đối với những đơn vị khai thác khôn...
-
Dự án khu công nghiệp hơn 4.000 tỷ đồng tại Đắk Lắk vừa có diễn biến mới
HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Nghị quyết số 34/NQ-HĐND quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Hòa Tâm – Giai đoạn 1....