Nhiều khách hàng mua đất nền dự án bức xúc vì hơn hai năm chưa được nhận giấy đỏ như cam kết.

Theo trình bày của nhiều khách hàng, vào tháng 1-2016, họ có mua đất được phân lô tại dự án Chánh Lưu, phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương của Công ty Cổ phần DV-TM&XD Địa ốc Kim Oanh bán với giá 150-200 triệu đồng/nền diện tích khoảng 100 m2.

Hầu hết họ đã trả 95% tổng số tiền mua đất. Theo hợp đồng mua đất, khách hàng được nhận chuyển nhượng đất của ông Đặng Thanh Hùng, tạm trú thị xã Bến Cát, còn Công ty Địa ốc Kim Oanh là bên môi giới và làm chứng. Tất cả tiền sang nhượng Công ty Địa ốc Kim Oanh đứng ra thu từ khách hàng. “Trong hợp đồng sang nhượng, chủ đất và Công ty Địa ốc Kim Oanh cam kết khách thanh toán 95% giá trị thì sau 90 ngày ký giấy chuyển nhượng sẽ nhận giấy đỏ.

Lúc này khách thanh toán số tiền còn lại để nhận giấy đỏ. Vậy mà đã hơn hai năm nay chúng tôi không nhận được giấy. Công ty Địa ốc Kim Oanh đã không giữ lời hứa đối với khách hàng” - khách hàng Trần Thị Ngọc Trinh, ngụ thị xã Bến Cát, bức xúc.

Dự án dân cư Chánh Lưu gần như bỏ hoang vì người dân chưa có giấy đỏ để xây dựng. Ảnh: Vũ Hội

Không thể chờ lâu hơn nữa, nhiều khách hàng đã tìm đến Công ty Địa ốc Kim Oanh để hỏi rõ vì sao chậm giao giấy đỏ như đã cam kết. Tuy nhiên, khách hàng chỉ nhận được lời hứa từ Công ty Địa ốc Kim Oanh là “xin gia hạn thời gian đến cuối năm 2018 và nếu khách hàng không thể chờ đợi được thì có thể thanh lý hợp đồng”.

Xem thêm: Các dự án đất chia lô bình dương

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, bà Đặng Thị Kim Oanh, Tổng Giám đốc Công ty Địa ốc Kim Oanh, cho biết đối với khu dự án Chánh Lưu phía Công ty Kim Oanh chỉ là trung gian môi giới, bán mỗi lô được hưởng 15 triệu đồng và chỉ bán cho hơn 30 khách hàng. Có một số khách hàng chưa thanh toán hết tiền theo hợp đồng.

Về vướng mắc chậm bàn giao giấy đỏ cho khách, bà Kim Oanh giải thích khu đất này đã có giấy đỏ sẵn và được đầu tư hạ tầng hoàn thiện, chỉ làm các thủ tục tách thửa, sang tên. Tuy nhiên, đến năm 2015, UBND tỉnh Bình Dương có một số quy định mới về việc tách thửa nên việc tách thửa, ra giấy riêng từng nền trong dự án bị ngưng.

Lúc này chủ đất thông báo cho các hộ dân mua đất để họ nhận tiền lại. Một số người lấy tiền lại, còn một số người thì vẫn muốn chờ để tách thửa.

“Hiện những vướng mắc này đã được giải quyết xong và cam kết đến cuối năm nay công ty sẽ hoàn thành các thủ tục để tách thửa, ra giấy cho khách hàng. Ngoài ra, trong hợp đồng cũng ghi rõ nếu người dân không đồng ý chờ đến khi nhận giấy thì công ty sẽ bồi thường 40% theo giá trị hợp đồng” - bà Kim Oanh khẳng định.

Sẽ kiểm tra dự án

Chiều 21-5, trao đổi với PV, ông Huỳnh Thư Lập, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát, cho biết ông có nắm thông tin về việc người dân mua đất nền khu dân cư Chánh Lưu qua Công ty Địa ốc Kim Oanh khoảng hai năm nay chưa được nhận giấy. “Tuy nhiên, hiện nay Công ty Địa ốc Kim Oanh đã tháo gỡ những vướng mắc để tách giấy cho người dân như thế nào thì chúng tôi cần phải kiểm tra kỹ lại mới có thể trả lời cụ thể được” - ông Lập nói.

Vũ Hội (PLTPHCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.