CafeLand – Nguyễn Đình Chính, Giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất đã tự ý vẽ dự án đất nền ảo rồi rao bán chiếm đoạt nhiều tỉ đồng của khách hàng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đình Chính, Giám đốc Công ty bất động sản Rồng Đất (có trụ sở tại xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Nguyễn Đình Chính với danh nghĩa là giám đốc Công ty Rồng Đất đã quảng bá rầm rộ và rao bán cho nhiều khách hàng nền đất tại dự án khu dân cư tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa.

Tuy nhiên, sau khi nhận đặt cọc hàng chục tỉ đồng của khách, ông Chính đã không thể bàn giao nền đất cho người mua. Sau đó, khách hàng phát hiện dự án mà công ty này rao bán không có trên thực tế.

Nhận thấy dấu hiệu dự án ảo, bị lừa đảo nên nhiều khách hàng sau đó đã gửi đơn tố giác đến cơ quan công an.

Trong những năm gần đây, tình trạng các công ty môi giới nấp bóng chủ đầu tư thu gom đất nông nghiệp diện tích lớn rồi tự ý phân lô bán nền trái phép diễn ra tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Điển hình nhất là những dự án liên quan đến Công ty Địa ốc Alibaba từng gây rúng động thị trường khi lừa gạt hàng nghìn người mua với số tiền lên đến cả nghìn tỉ đồng.

UBND tỉnh Đồng Nai và các địa phương của tình này cũng đã phải nhiều lần ra văn bản cảnh báo người mua song tình trạng các “dự án ma” này vẫn chưa được xử lý triệt để.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.