Hiện nay, Đồng Nai đang gấp rút hoàn thành hồ sơ thủ tục để triển khai hạ tầng hàng loạt khu công nghiệp (KCN) nhằm thu hút đầu tư trong nước và ngoài nước. Các khu công nghiệp được triển khai đã giúp cho bất động sản ở những khu vực xung quanh hấp dẫn nhà đầu tư hơn.

Gấp rút hoàn thành nhiều khu công nghiệp

Tại Đồng Nai các KCN có tỷ lệ lấp đầy đạt trên 84% nên cuối năm 2020, Chính phủ đã phê duyệt thêm 5 KCN mới là Xuân Quế - Sông Nhạn, Bàu Cạn - Tân Hiệp, Phước An, Phước Bình 2, Long Đức 3 có tổng diện tích hơn 6,5 ngàn ha.

Ngoài 5 KCN mới được quy hoạch, Đồng Nai còn có 3 KCN với tổng diện tích gần 1 ngàn ha đang được hoàn tất thủ tục để đầu tư. Theo đó, trong 5 năm tới, Đồng Nai sẽ xây dựng 8 KCN đã được quy hoạch và hơn 20 cụm công nghiệp.

Bất động sản khu vực Long Thành sẽ hưởng lợi lớn nhờ có công nghiệp, thương mại dịch vụ phát triển

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, các khu công nghiệp hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước, ngoài nước đến thuê đất làm nhà xưởng sản xuất sẽ giúp cho công nghiệp phát triển, thu hút hàng ngàn người lao động từ các tỉnh, thành trong cả nước về Đồng Nai sinh sống để làm việc.

Dự kiến đến năm 2025, các khu công nghiệp của Đồng Nai sẽ thu hút thêm khoảng 450,000 lao động, nâng tổng số lao động làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai lên trên 1 triệu người.

Như vậy, nhu cầu về nhà ở dành cho đội ngũ chuyên gia và người lao động dự báo sẽ tăng cao, đặc biệt là khu vực Long Thành, Nhơn Trạch, Biên Hòa, Trảng Bom - nơi có công nghiệp phát triển nhất tỉnh.

Công nghiệp phát triển sẽ kéo nhiều lĩnh vực khác phát triển theo như: bất động sản, thương mại dịch vụ, logistics, du lịch… Đây cũng là một trong những lý do chính giúp cho bất động sản của Đồng Nai trở nên có giá cũng như sở hữu tiềm năng tăng giá cao, vì vậy, ngày càng có nhiều người mong muốn sở hữu nhà đất tại khu vực này.

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư Đồng Nai, trong 2 năm qua, hàng chục thương vụ mua bán, chuyển nhượng đất đai, dự án khu dân cư, khu đô thị ở Đồng Nai diễn ra sôi động.

Có những doanh nghiệp, tập đoàn sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn tỷ đồng sở hữu những khu “đất vàng” để triển khai xây dựng thành các khu đô thị với quy mô lớn và đa dạng chức năng. Hiện nay, khi các lệnh giãn cách được gỡ bỏ, các tỉnh thành đã mở cửa trở lại trạng thái bình thường mới, dự tính bất động sản khu vực phía Đông TP.HCM sẽ nhanh chóng phục hồi và trở lại đà tăng trưởng.

Bất động sản là kênh đầu tư hấp dẫn

Theo các chuyên gia kinh tế, sau khi các tỉnh, thành trở lại trạng thái bình thường mới, đa phần người dân thường chọn các kênh đầu tư chính như bất động sản, gửi tiền tiết kiệm, chứng khoán,...

Trong đó, đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thường được chọn lựa nhiều hơn vì mang lại biên độ lợi nhuận cao nhất mà người đầu tư không phải am hiểu quá nhiều kiến thức về tài chính.

Theo đánh giá từ Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam, có dự án khách hàng mua sản phẩm, sau một thời gian ngắn bán lại đã thu lại lợi nhuận cao gấp 2 lần so với số vốn bỏ ra ban đầu

Ông Phạm Linh, Phó chủ tịch Câu lạc bộ BĐS TP.HCM, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á, chuyên gia tài chính, BĐS đánh giá, tuy dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng trong 9 tháng đầu năm 2021, kiều hối về Việt Nam vẫn tăng 5%, dự tính sẽ đạt trên 17 tỷ USD trong năm nay.

Kiều hối về Việt Nam đa số đổ vào lĩnh vực bất động sản. Trong đó, khu vực Long Thành, Nhơn Trạch, TP. Biên Hòa được các nhà đầu tư chú ý nhất vì đây là nơi tập trung đầu mối giao thông của vùng, đang triển khai thi công sân bay quốc tế Long Thành cũng như là nơi có công nghiệp phát triển.

Các chuyên gia bất động sản cũng khuyên khách hàng nên chọn mua sản phẩm của những dự án có quy hoạch rõ ràng, đầy đủ giấy tờ pháp lý, tài sản sẽ được đảm bảo hơn

Trong kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Long Thành đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt, huyện Long Thành sẽ có 79 dự án khu dân cư, khu đô thị với tổng diện tích gần 3,2 ngàn ha.

Các dự án khu đô thị, khu dân cư hầu hết đã được UBND tỉnh Đồng Nai cấp phép đầu tư cho các doanh nghiệp và đang được triển khai xây dựng để đưa sản phẩm ra thị trường, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Nổi bật là khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World rộng hơn 92ha đang được phát triển bởi Đất Xanh hiện đang thu hút nhiều lượt khách hàng đến tìm hiểu và tham quan.

Chi tiết về Gem Sky World, truy cập website https://gemskyworld.vn

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Gem Sky World Long Thành

    Khu đô thị Gem Sky World Long Thành

    Gem Sky World là tổ hợp dự án đất nền, nhà xây dựng sẵn, tọa lạc tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án cách Quốc lộ 51 khoảng 1,2km và cách nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khoảng 5km....

  • Tận hưởng cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp đa thế hệ tại Gem Sky World

    Tận hưởng cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp đa thế hệ tại Gem Sky World

    Trong các tổ ấm “tam đại đồng đường” hay “tứ đại đồng đường” ấy, không có gì hạnh phúc hơn khi tất cả các thành viên được quây quần, cùng nhau sẻ chia, cùng nhau yêu thương, cùng nhau phát triển. Bởi nếp nhà với nhiều thế hệ cùng chung sống là biểu t...

  • Nhà phố Gem Sky World: Ấn tượng với điểm nhấn thiết kế

    Nhà phố Gem Sky World: Ấn tượng với điểm nhấn thiết kế

    Sở hữu vị trí đẹp nhất dự án, nhà phố tại hai phân khu Diamond Parkview và Sapphire Parkview đã góp phần hoàn thiện vẻ hiện đại, đa sắc cho Gem Sky World - dự án khu đô thị thương mại giải trí được phát triển bởi Tập đoàn Đất Xanh tại Long Thành, Đồn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.