Đồng Nai đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An có văn bản cam kết không thực hiện giao dịch đối với các thửa đất còn lại (1.727 thửa) cho đến khi hoàn thành toàn bộ hệ thống hạ tầng xã hội của dự án.

Sáng 2/11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi đối thoại với gần 500 khách hàng dự án Gem Sky World.

Theo báo Đồng Nai, tại buổi tiếp, đại diện các khách hàng mua đất tại dự án Gem Sky World cho biết, nhiều trường hợp đã thanh toán số tiền từ 25 đến 95% giá trị hợp đồng nhưng đến thời điểm này vẫn chưa nhận được sản phẩm theo hợp đồng.

Khách hàng đề nghị, chủ đầu tư cho biết việc thực hiện thủ tục để chuyển nhượng quyền sử dụng đất đối với 2.305 lô đất đã được cơ quan chức năng thông báo đủ điều kiện chuyển nhượng tại dự án; thời điểm hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật của dự án.

Ngoài ra, người dân mua đất tại dự án đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị liên quan làm rõ việc thực hiện hoàn trả phần vốn đã huy động không đúng quy định theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh.

Trả lời các kiến nghị của khách hàng, đại diện Công ty CP Đầu tư kinh doanh bất động sản Hà An cho biết, hiện công ty đang gặp nhiều khó khăn về tài chính, mong muốn khách hàng hợp tác để tìm hướng giải quyết.

Doanh nghiệp đang chia thành nhiều đợt để thực hiện hoàn thiện thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất nền cho khách hành. Đối với sản phẩm nhà phố, trong quý 1/2024, doanh nghiệp sẽ khởi công xây dựng và dự kiến bàn giao sản phẩm cho khách hàng trong quý 4/2024.

Dự án Gem Sky World do Công ty Hà An triển khai với tổng số vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng

Về phía Công ty CP Dịch vụ bất động sản Đất Xanh, đơn vị thực hiện chức năng dịch vụ môi giới sản phẩm cho biết, dự án đủ điều kiện mua bán đối với 2.305 sản phẩm đất nền và đang hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước tiếp theo.

Theo đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai, đơn vị này đã nhiền lần chủ trì làm việc với các Sở, ngành, đơn vị liên quan để tiếp, làm việc với các công dân là khách hàng của dự án Gem Sky World.

Tại các buổi tiếp dân đã trao đổi, giải thích việc ký kết thỏa thuận tư vấn, môi giới bất động sản, hợp đồng nguyên tắc giao dịch bất động sản giữa Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An, Công ty cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất xanh với các công dân là khách hàng tại dự án Gem Sky World (kể cả hợp đồng vay với Ngân hàng VP Bank) là quan hệ pháp luật được điều chỉnh bởi pháp luật dân sự.

Tuy nhiên vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, các công dân là khách hàng vẫn tiếp tục có đơn và đến trụ sở các cơ quan nhà nước để yêu cầu xử lý.

Phát biểu kết luận buổi tiếp công dân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi nêu ý kiến, về việc đầu tư xây dựng hạ tầng xã hội tại dự án, hiện Công ty Hà An đã hoàn thành đầu tư xây dựng 11/11 hạng mục công viên cây xanh, 01 Trường liên cấp 1-2.

Theo quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 được duyệt, Công ty Hà An phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng 02 trường mầm non, 01 trạm y tế và trung tâm thương mại.

Theo báo cáo của Công an tỉnh, ngày 27/10/2023, Công an tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy đối với các công trình hạ tầng xã hội nêu trên.

Do đó, UBND tỉnh đề nghị Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bất động sản Hà An khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng đối với 02 trường mầm non, trạm y tế và trung tâm thương mại gửi các cơ quan có thẩm quyền thẩm định theo quy định, cam kết về tiến độ thực hiện, thời gian hoàn thành việc đầu tư xây dựng các công trình.

Đồng thời, có văn bản cam kết không thực hiện giao dịch đối với các thửa đất còn lại (1.727 thửa) cho đến khi hoàn thành toàn bộ hệ thống hạ tầng xã hội của dự án; có kế hoạch và lộ trình cụ thể thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các trường hợp đủ điều kiện chuyển nhượng.

Dự án Gem Sky World rộng 92,2 ha do Công ty Hà An triển khai với tổng số vốn đầu tư hơn 5.700 tỷ đồng, Tập đoàn Đất Xanh là đơn vị phát triển.

Thời gian qua, nhiều khách hàng liên tục kiến nghị việc chủ đầu tư chậm chuyển nhượng sản phẩm, không thực hiện cam kết hỗ trợ lãi ngân hàng khiến nhiều người bị nợ xấu, ảnh hưởng việc kinh doanh.

Phương Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm