09/10/2024 9:59 AM
Ngày 8/10, tập đoàn Vingroup đã khởi công trung tâm thương mại Vincom Mega Mall và tổ hợp phố thương mại Grand World tại dự án Vinhomes Global Gate, nằm trên đường Trường Sa, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội.

Phối cảnh tổng thể dự án Vinhomes Global Gate.

Cả hai hạng mục này đều nằm tại phân khu Cát Tường, tọa lạc tại giao điểm của đường quốc lộ 5 kéo dài và tuyến kết nối tương lai đến cầu Tứ Liên.

Trong đó, trung tâm thương mại Vincom Mega Mall có quy mô 3,1ha với diện tích sàn 70.000m2, gồm 4 tầng nổi, được phát triển theo concept “Theme mall”.

Cùng với Vincom Mega Mall, khu phố thương mại Grand World cũng được chủ đầu tư khởi công xây dựng. Công trình được thiết kế với hồ cảnh quan lớn rộng 1,7ha, kèm theo các tiện ích như quảng trường lớn, nhạc nước, trò chơi giải trí, và bến thuyền du ngoạn.

Các dãy nhà dọc theo hồ được xây dựng theo kiến trúc Venice với mặt tiền rộng khoảng 6m, thuận tiện cho hoạt động kinh doanh.

Khi hoàn thành, cả hai công trình sẽ góp phần tạo nên một khu vực thương mại sầm uất, đa dạng về trải nghiệm ẩm thực, văn hóa, và giải trí.

Được biết, Vinhomes Global Gate hay còn gọi là Vinhomes Cổ Loa được triển khai trên tổng diện tích 385ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 34.000 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 4 tòa căn hộ, 9 tòa văn phòng, thương mại, cung cấp ra thị trường 4.147 căn nhà phố, biệt thự và 12.600 căn hộ cao tầng. Trong đó các phân khu thấp tầng sẽ được triển khai trước, dự kiến mở bán trong năm 2024 và 2025.

Công ty CP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (VEF) là chủ đầu tư trực tiếp thực hiện dự án. Tập đoàn Vingroup (VIC) là công ty mẹ sở hữu trực tiếp 83,32% vốn VEF, CTCP Vinhomes (VHM) nắm 4,66% cổ phần gián tiếp qua công ty con.

Ngoài dự án này, VEF cũng là chủ đầu tư của Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại Cổ Loa, khởi công vào 30/08. Dự án có tổng diện tích 90ha, được xây dựng để thay thế cho Trung tâm Triển lãm cũ tại Giảng Võ.

Trung tâm hội chợ này được kỳ vọng sẽ khởi phát nền kinh tế Expo sôi động, tương tự mô hình Dubai Expo (Các Tiểu vương Quốc Ả rập thống nhất), Frankfurt (Đức), Fiera Milano (Ý),...

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.