Ngày 13/12, Tập đoàn IDEC của Pháp đã thông qua công ty con IDEC GROUP ASIA Việt Nam khởi công trung tâm kho vận và công nghiệp Horizon Park với tổng vốn đầu tư 51,3 triệu USD (khoảng 1.242 tỉ đồng).

Phối cảnh Trung tâm kho vận và công nghệ Horizon Park.

Dự án được phát triển trên khu đất rộng 12ha, cung cấp mặt sàn 70.000m2 với mục đích cho thuê hoặc bán.

Toàn bộ dự án được chia nhỏ thành 26 phòng với diện tích mỗi phòng khoảng 2.500m2 đáp ứng tiêu chuẩn hậu cần kho bãi tương đương với hạng A của Châu Âu như: khả năng chịu tải sàn 5 tấn/m2, chiều cao không gian tĩnh gần 11m và được bố trí cơ sở vật chất đủ điều kiện phục vụ (sàn nâng tự động, cửa trượt, hệ thống báo cháy…).

Dự án gồm 4 hợp phần, trong đó hợp phần 1 đã xây dựng xong và đi vào hoạt động từ tháng 6/2023; 3 hợp phần còn lại dự kiến sẽ hoàn thành và hoạt động từ quý I/2025. Đây là dự án lớn nhất của IDEC GROUP ASIA tại Việt Nam.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ mở rộng quy mô nhà xưởng, dịch vụ kho bãi xây dựng sẵn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, kho vận, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành công nghiệp phụ trợ của tỉnh Bắc Ninh.

Trước khi đầu tư vào dự án này tại Bắc Ninh, IDEC GROUP ASIA tại Việt Nam cũng triển khai các dự án khác tại TP.HCM, Bình Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.