Trong tháng 6, tổng giá trị 5 giao dịch lớn nhất đã chiếm tới 83,5% tổng giá trị tất cả các giao dịch công khai trong ngành xây dựng & bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Giá trị các hoạt động giao dịch trong lĩnh vực xây dựng & bất động sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 6,45% trong tháng 6 khi so sánh với mức trung bình 12 tháng qua.

Giao dịch lớn nhất được thực hiện trong tháng qua thuộc về IndInfravit Trust khi tập đoàn có trụ sở tại Ấn Độ này mua lại Gorakhpur Infrastructure, Kosi Bridge InfrastructureLimited, Mumbai Nasik Expressway, Rayalseema Expressway và Simhapuri Expressway với giá 1,2 tỷ USD, theo cơ sở dữ liệu giao dịch của GlobalData.

Trong tất cả các loại hình giao dịch, mua bán & sáp nhập (M&A) là loại hình được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong tháng 6 với tổng cộng 47 giao dịch được công bố, chiếm 71,2% thị phần trong khu vực.

Đứng ở vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt là là đầu tư mạo hiểm với 12 giao dịch và các giao dịch vốn cổ phần tư nhân với 7 giao dịch, lần lượt chiếm 18,2% và 10,6% thị phần trong tổng hoạt động giao dịch ngành xây dựng & bất động sản trong tháng.

Xét về giá trị của các thương vụ, M&A tiếp tục là hạng mục có tổng giá trị giao dịch đứng đầu ngành xây dựng & bất động sản của khu vực châu Á - Thái Bình Dương khi đạt 2,6 tỷ USD, trong khi các thương vụ đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân có tổng giá trị tương ứng là 1,03 tỷ USD và 13,81 triệu USD.

Theo dữ liệu từ GlobalData, 5 giao dịch lớn nhất ngành xây dựng & bất động sản chiếm tới 83,5% tổng giá trị các giao dịch tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tháng 6.

Cụ thể, tổng giá trị của 5 giao dịch xây dựng & bất động sản lớn nhất khu vực trong tháng qua đạt 3,03 tỷ USD, trong khi tổng giá trị tất cả giao dịch công khai trong tháng 6 tại châu Á – Thái Bình Dương chỉ là 3,6 tỷ USD.

Dưới đây là danh sách chi tiết 5 giao dịch lớn nhất ngành xây dựng & bất động sản khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong tháng 6, theo dữ liệu từ GlobalData

1) IndInfravit Trust đạt thỏa thuận mua lại Gorakhpur Infrastructure, Kosi Bridge InfrastructureLimited, Mumbai Nasik Expressway, Rayalseema Expressway và Simhapuri Expressway với giá 1,2 tỷ USD

2) Actis đạt thỏa thuận đầu tư vốn cổ phần tư nhân trị giá 775 triệu USD với Welspun Enterpries

3) SH Civil Holdings đạt thỏa thuận mua lại Chesmar Homes, CLM Mortgage, Entitled Insurance Agency và N Title với giá 514 triệu USD

4) China Merchants Wealth Asset Management đạt thỏa thuận mua lại Sichuan Neisui Expressway với giá 295,28 triệu USD

5) Warburg Pincus hoàn tất khoản đầu tư trị giá 250 triệu USD vào Novaland

Anh Nguyễn (Design Build Network)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.