Sáng 20/9, Quỹ đầu tư phát triển TP.Cần Thơ đã khánh thành Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay tại quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Phối cảnh trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều.

Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô quận Ninh Kiều được khởi công vào ngày 1/6/2020 trên khu đất 4.236m2 tại giao lộ Phan Đình Phùng - Ngô Văn Sở, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ.

Trung tâm được chia làm hai khối nhà chính, bao gồm: Khối A là phần diện tích phục vụ dịch vụ ô tô với quy mô 9 tầng, Khối B là phần diện tích phục vụ các dịch vụ khác với quy mô 5 tầng; hệ thống đỗ xe tự động xoay vòng đứng.

Quy mô dự án 1.000 chỗ đậu xe ô tô dưới 17 chỗ ngồi và xe mô tô (khoảng 306 ô tô và 712 mô tô). Trung tâm còn bố trí 2 thang máy nâng xe ôtô tại Khối A và hệ thống phòng cháy chữa cháy sử dụng công nghệ chữa cháy bằng bọt foam.

Bên cạnh đó, trung tâm còn có hệ thống đỗ xe thông minh dạng xoay trục đứng tại tầng 1 gồm 6 mô-đun, công suất tổng cộng 72 ô tô.

Sở Giao thông vận tải TP. Cần Thơ cho biết, Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô Ninh Kiều được đầu tư hệ thống quản lý nhà xe bằng công nghệ thông minh và là công trình phục vụ nhu cầu đậu xe có quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay, theo VNEconomy.

Theo thống kê của Sở Giao thông vận tải Cần Thơ, toàn TP.Cần Thơ hiện có khoảng 60.000 ô tô các loại và trên 1 triệu xe máy đăng ký lưu hành. Ngoài ra còn có các loại xe ô tô điện, xe thô sơ và các phương tiện lưu thông từ các địa phương khác tham gia giao thông tại TP.Cần Thơ.

Theo Quyết định số 209/QĐ-UBND ngày 25/01/2017 của UBND TP.Cần Thơ quy hoạch chi tiết mạng lưới bến bãi đậu xe công cộng trên địa bàn, thì đến năm 2030 toàn thành phố sẽ có 280 bãi đậu xe công cộng, riêng trên địa bàn quận Ninh Kiều có 87 bãi đậu xe công cộng.

Hình ảnh thực tế trung tâm - Ảnh VNExpress.

Đến nay, TP.Cần Thơ đã quy hoạch 168 dự án bãi đậu xe với tổng diện tích gần 30ha, tuy nhiên dịch vụ này được nhìn nhận là không mang lại hiệu quả đầu tư nên tính đến thời điểm hiện tại TP.Cần Thơ chỉ có Trung tâm đậu xe và dịch vụ ô tô Ninh Kiều là điểm giữ xe duy nhất và quy mô nhất cả nước.

Mức giá giữ xe ô tô dự kiến và đang được trình UBND TP.Cần Thơ xem xét, là từ 20.000-25.000 đồng/giờ/lượt xe và từ 1-1,5 triệu đồng/tháng/xe.

Trong thời gian vận hành thử nghiệm từ ngày 20/9 đến ngày 30/11/2023, Trung tâm sẽ miễn phí cho khách đậu xe theo khung giờ từ 5h đến 22h hàng ngày.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.