24/06/2025 10:55 AM
Cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành được đầu tư với quy mô 4-6 làn xe, vận tốc thiết kế 100-120km/h bằng hình thức đối tác công tư. Tuyến cao tốc này có điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 4 TP.HCM và đường ĐT991 (Phú Mỹ), điểm cuối tại nút giao với đường ven biển ĐT994 (Xuyên Mộc).

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành Thông báo số 463/TB-UBND về quy hoạch và kế hoạch đầu tư, dự kiến phương án đầu tư tuyến đường cao tốc đô thị Hồ Tràm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành, theo Quyết định số 1680/QĐ-UBND ngày 12/6/2025.

Tuyến cao tốc này là một phần trong Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, được điều chỉnh bổ sung vào hệ thống giao thông theo Quyết định 1629/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành có điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 4 TP.HCM và đường ĐT991 (Phú Mỹ), điểm cuối tại nút giao với đường ven biển ĐT994 (Xuyên Mộc).

Tuyến đường được quy hoạch theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị, với quy mô 4-6 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế từ 100-120km/h.

Bà Rịa - Vũng Tàu công bố quy hoạch cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành

Phương án đầu tư đề xuất hoàn chỉnh các nút giao lớn với Quốc lộ 56, Quốc lộ 55 và các tuyến đường tỉnh như TL765, TL997, TL328, TL994... nhằm tạo sự kết nối liên vùng đồng bộ, đặc biệt giữa khu vực Hồ Tràm và sân bay Long Thành, trung tâm giao thông chiến lược của khu vực phía Nam.

Tổng diện tích đất phục vụ dự án cao tốc Hồ Tràm - sân bay Long Thành khoảng 365ha. Giai đoạn 2021-2030 sẽ xây dựng tuyến 4 làn xe, sau năm 2030 mở rộng lên 6 làn.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định sẽ triển khai đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công tư (PPP). Trong đó, ngân sách Nhà nước sẽ đảm nhận phần kinh phí giải phóng mặt bằng; phần xây lắp, hạ tầng sẽ kêu gọi đầu tư bằng vốn của doanh nghiệp hoặc các hình thức hợp tác tài chính khác.

Dự án đã được HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông qua và đưa vào danh mục chuẩn bị đầu tư, làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo trong thời gian tới.

Đây được xem là một trong những công trình giao thông quan trọng, tạo cú hích phát triển du lịch và kinh tế khu vực Đông Nam Bộ, kết nối vùng ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu với mạng lưới hạ tầng quốc gia và quốc tế.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, việc kết nối giao thông từ sân bay Long Thành đến Hồ Tràm rất cần thiết nhằm hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông để kết nối giữa tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các địa phương trong vùng Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ; kết nối giữa các khu trung tâm phát triển, các đô thị của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời liên kết thành trục kinh tế nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, du lịch và cảng biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội các khu vực mà tuyến đường đi qua; đồng thời mở ra không gian phát triển đô thị mới, dịch vụ, công nghiệp, góp phần thực hiện tốt Quy hoạch du lịch quốc gia, phát huy tối đa lợi thế về tiềm năng kinh tế du lịch của tỉnh và khu vực.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.