Ảnh minh họa
Nằm cách Hà Nội khoảng 60 km tại tỉnh phía bắc Vĩnh Phúc, dự án Trung tâm Logistics và Cảng Cạn Quốc tế (ICD) Vĩnh Phúc sẽ do Công ty cổ phần T&Y Superport Vĩnh Phúc, liên doanh của công ty kho vận hàng đầu Singapore là Tập đoàn YCH và Tập đoàn T&T của Việt Nam phát triển.
Theo IFC, dự án là một trong những ICD đầu tiên của Việt Nam với các hạng mục kho vận đa phương thức, trong đó có một trung tâm phân phối quốc tế và một cảng cạn nội địa phục vụ kết nối đường sắt và đường không.
Trong 12 tháng tới, IFC sẽ hỗ trợ Tập đoàn YCH và Tập đoàn T&T thiết kế dự án theo các tiêu chuẩn quốc tế về xã hội và môi trường, đảm bảo khả năng thu hút nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư nước ngoài.
IFC sẽ nhận ủy thác độc quyền từ Liên danh nhà đầu tư Tập đoàn T&T và Tập đoàn YCH, sau khi kết thúc thành công thỏa thuận hợp tác phát triển dự án này, để thu xếp nguồn tài trợ vốn dài hạn cho dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc.
Tổng vốn đầu tư cho dự án dự kiến sẽ lên đến hơn 4.500 tỷ đồng (tương đương 199 triệu USd).
Trung tâm ICD Vĩnh Phúc có vị trí chiến lược khi nằm gần các cảng nội địa, sân bay quốc tế Nội Bài, và các cửa khẩu biên giới với Trung Quốc và CHDCND Lào. Siêu cảng cũng thuộc phạm vi tiếp cận của 20 khu công nghiệp, cho phép cảnh cạn này trở thành trung tâm phục vụ chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp trong nước.
Khi đi vào hoạt động, dự kiến siêu cảng sẽ xử lý khoảng 10% tổng sản lượng hàng hóa container ở các tỉnh phía Bắc. Siêu cảng sẽ giúp cải thiện hiệu quả hoạt động của các dịch vụ kho vận tại Việt Nam và giảm chi phí dịch vụ kho vận, vốn vẫn ở mức cao ở Việt Nam, chiếm 21% tổng sản phẩm quốc nội năm 2019, so với mức dưới 10% ở các quốc gia OECD.
Theo ông Alfonso Garcia Mora, Phó Chủ tịch của IFC phụ trách Châu Á và Thái Bình Dương cho biết, dự án này sẽ không chỉ giúp cải thiện ngành kho vận của Việt Nam để hỗ trợ tốt hơn khu vực sản xuất chế tạo và thúc đẩy phát triển kinh tế. Nó cũng sẽ trở thành một dự án kiểu mẫu mà các nhà phát triển dự án có thể nhân rộng ở các thị trường khác trong khu vực, góp phần cải thiện toàn bộ năng lực logistics của khu vực ASEAN.
-
4.600 tỷ đồng từ phát hành trái phiếu chảy về dự án 2 tỷ USD của T&T
Công ty Cổ phần Thái Sơn - Long An, công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển (hay còn được gọi là bầu Hiển), vừa huy động được 4.600 tỷ đồng qua kênh phát hành trái phiếu để đầu tư dự án T&T City Millenia tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.








-
Hà Nội xin “cầm trịch” dự án đường kết nối Vành đai 4 – Vành đai 5
Hà Nội đang có động thái quan trọng khi đề xuất được giao làm cơ quan chủ quản Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối Vành đai 4 (đoạn qua địa phận Hà Nội) với Vành đai 5 (đoạn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình)....
-
Sau nhiều năm đình trệ, dự án 2.800 tỷ của FLC giờ ra sao?
Dự án FLC Premier Parc Đại Mỗ (phường Đại Mỗ, TP. Hà Nội) có quy mô hơn 6,4ha, tổng vốn đầu tư khoảng 2.800 tỷ đồng, từng được kỳ vọng là một khu đô thị cao cấp phía Tây Nam Thủ đô. Sau nhiều năm chậm tiến độ, đến nay dự án đã có nhiều chuyển biến rõ...
-
Hà Nội chứng kiến làn sóng trung tâm thương mại “rời phố lớn”, dịch chuyển ra ngoài trung tâm
Nếu trước đây phần lớn các trung tâm thương mại tập trung ở khu vực trung tâm truyền thống, thì nay xu hướng dịch chuyển ra ngoài trung tâm ngày càng rõ nét.