Là cơ quan ngôn luận bám sát công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của huyện Từ Liêm suốt thời gian qua. Báo PLVN ghi nhận những nỗ lực và quyết tâm của chính quyền Từ Liêm trong công tác GPMB đối với hai dự án trọng điểm là dự án Trường tiểu học Mỹ Đình và dự án kho, giới thiệu sản phẩm của công ty Nguyễn Hoàng (dự án công ty Nguyễn Hoàng).

GPMB không cần cưỡng chế.

Mặc dù hội đồng GPMB Từ Liêm đã ra quyết định cưỡng chế đối với hai dự án nói trên. Cụ thể dự án trường tiểu học Mỹ Đình sẽ tiến hành cưỡng chế vào ngày 06/06/2013 và dự án công ty Nguyễn Hoàng vào ngày 11/06/2013. Thế nhưng với sự vận động thuyết phục thấu tình đạt lý, dự án trường tiểu học Mỹ Đình đã được các hộ dân nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước thời hạn cưỡng chế.

Dự án trường tiểu học Mỹ Đình đã được bàn giao mặt bằng mà không cần cưỡng chế

Đây được coi là một thành tích mang lại hiệu quả cho một công trình dân sinh được đông đảo người dân xã Mỹ Đình huyện Từ Liêm nhiệt tình ủng hộ. Dự án trường tiểu học Mỹ Đình đã đi vào giai đoạn thi công phần cuối, chỉ còn một phần nhà hiệu bộ chưa hoàn thành. Với việc bàn giao mặt bằng kịp thời ông Trịnh Văn Quế phó chủ tịch xã Mỹ Đình khẳng định, chủ đầu tư sẽ bàn giao công trình đúng thời hạn và quan trọng nhất là các em học sinh sẽ được học ở ngôi trường mới khang trang vào đầu năm học mới 2013 - 2014.

Tiếp tục vận động để không phải cưỡng chế GPMB dự án công ty Nguyễn Hoàng.

Dự án kho và giới thiệu sản phẩm của công ty Nguyễn Hoàng tính đến thời điểm này đã 08 năm "đắp chiếu" vì một hộ dân chưa chấp thuận nhận đền bù GPMB.

Trước khi tiến hành cưỡng chế hộ dân này, chiều qua,06/06/2013 hội đồng GPMB huyện Từ Liêm đã tới hộ gia đình ông Vũ Quang Suốt để gửi thông báo lần cuối về việc bố trí căn hộ chung cư, Kiot cho gia đình ông Suốt. Theo đó, hộ gia đình ông Vũ Quang Suốt đã được bố trí 01 căn hộ tái định cư diện tích 76,02m2, 01 căn Kiot số 23 tại chợ Mỹ Đình, đề nghị ông Suốt liên hệ với chủ đầu tư là công ty Nguyễn Hoàng để nhận căn hộ và Kiot.

Thông báo cũng yêu cầu: Hộ gia đình ông Vũ Quang Suốt tự nguyện phá dỡ công trình, thu dọn tài sản trên phần diện tích đã bị thu hồi xong trước 18h ngày 10/06/2013. Quá thời hạn trên, hộ gia đình không chấp hành. UBND huyện Từ Liêm tổ chức cưỡng chế thu hồi đất vào ngày 11/06/2013.

Tổ công tác xã Mỹ Đình trong một lần vận động gia đình ông Suốt bàn giao mặt bằng

Trao đổi với PLVN ông Trịnh Văn Quế, phó chủ tịch UBND xã Mỹ Đình cho biết: “Gia đình ông Suốt là gia đình chính sách nên được ưu ái hơn so với các hộ dân khác, chính quyền xã cũng đã rất nhiều lần vận động thuyết phục, chủ đầu tư cũng đã rất thiện chí trong công tác đến bù nhưng vẫn chưa có kết quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động và hy vọng gia đình ông Suốt sẽ hợp tác với chính quyền bàn giao mặt bằng để không phải tiến hành cưỡng chế vào ngày 11/06 tới đây.”

Thái Sơn (Pháp luật Việt Nam)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.