Khu đô thị Nam An Khánh được xem là một trong những dự án lớn và triển vọng nhất khu vực phía Tây Hà Nội. Từ cách đây nhiều năm, dự án này đã làm mưa làm gió trên thị trường bất động sản. Nhưng rốt cục, sau 5 năm, nơi đây vẫn là những bãi đất để trồng cỏ, thả trâu và đá bóng.

Dự án khu đô thị Nam An Khánh được UBND tỉnh Hà Tây cũ giao đất chính thức từ 4/4/2007. Và kể từ thời điểm đó, mặc dù chưa đầy đủ cơ sở pháp lý để giao dịch nhưng các lô đất thuộc dự án này vẫn được chào bán tràn lan trên thị trường. Có thời điểm một số lô đất ở đây được bán với giá 40 triệu đồng/m2.


Sau những lình xình trong về việc chuyển nhượng dự án bị phát hiện, cuối năm 2011 Thanh tra Chính phủ đã có báo cáo xin ý kiến Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho tạm dừng việc thực hiện dự án để làm rõ một số vấn đề.


Sau quá trình kiểm tra, xem xét, Thủ tướng Chính Phủ đã giao cho UBND TP. Hà Nội rà soát lại quy hoạch và hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện Dự án Khu đô thị Nam An Khánh theo đúng quy định. Thủ tướng yêu cầu UBND TP. Hà Nội, Bộ Xây dựng và Tập đoàn Sông Đà rút kinh nghiệm về thực hiện chưa đúng quy định về thủ tục và thẩm quyền khi giao đất, chuyển nhượng dự án.


Sau khi có kết luận của Thủ Tướng, ngày 8/3//2012, Công ty Sudico đã có văn bản gửi cổ đông thông báo tiến độ thực hiện dự án Nam An Khánh. Đồng thời công ty cam kết sẽ đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án này.


Theo ghi nhận của phóng viên sau thời điểm Sudico ra công văn “hứa” với các cổ đông, cả khu Nam An Khánh chỉ là một bãi đất mênh mông.


Tiến độ của dự án ra đời cách đây 5 năm này được thực hiện rất chậm. Mặc dù mặt bằng đã giải phóng gần xong nhưng hạ tầng kỹ thuật thì được thực hiện rất ít. Và bãi cỏ mênh mông của dự án được người dân tận dụng để chăn thả trâu bò, thanh niên thì biến thành sân đá bóng.


Nơi đây vẫn chưa có dấu hiệu gì của cái gọi là “khu đô thị”!


“Hứa” đẩy nhanh tiến độ, KĐT Nam An Khánh vẫn là… bãi cỏ mênh mông

Đường vào "khu đô thị" Sudico An Khánh.


“Hứa” đẩy nhanh tiến độ, KĐT Nam An Khánh vẫn là… bãi cỏ mênh mông

Bãi cỏ mênh mông thành nơi chăn thả trâu bò.


“Hứa” đẩy nhanh tiến độ, KĐT Nam An Khánh vẫn là… bãi cỏ mênh mông
Sân đá bóng "bất đắc dĩ".

“Hứa” đẩy nhanh tiến độ, KĐT Nam An Khánh vẫn là… bãi cỏ mênh mông
Còn đây là Khu đô thị Nam An Khánh trên... bản vẽ.

Khu đô thị mới Nam An Khánh nằm ở phía Tây thủ đô Hà Nội, thuộc địa bàn hai xã An Khánh và An Thượng, huyện Hoài Đức – Hà Nội. Dự án Nam An Khánh có diện tích sử dụng đất là 288.8 ha, trong đó tổng diện tích đất quy hoạch cho xây dựng khu đô thị mới là 189,7 ha. Dự án tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng.
Theo Petrotimes
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.