Trong buổi giao dịch chiều ngày 06/03, nhiều nhà đầu tư đã phản ánh không thể thực hiện việc gửi lệnh giao dịch chứng khoán.

Đầu phiên giao dịch chiều 6/3, nhiều nhà đầu tư phản ánh tình trạng không thể đặt lệnh mua/bán trên sàn HoSE.

Hầu hết giao dịch sau khi thao tác đều rơi vào trạng thái “chờ”, thậm chí không cho phép nhà đầu tư hủy hoặc sửa lệnh.

Một số công ty chứng khoán đã gửi thông báo trực tiếp cho nhà đầu tư. Điển hình như Công ty chứng khoán VNDIRECT thông báo, trong phiên giao dịch chiều ngày 06/03/2024, kết nối đường truyền đang không được ổn định, ảnh hưởng đến việc đặt lệnh/hủy/sửa các mã sàn HoSE.

“Hiện tại, bộ phận kỹ thuật của VNDIRECT đang khẩn trương tập trung nguồn lực nhằm khắc phục sự cố”, công ty chứng khoán này thông báo.

Còn Chứng khoán VPS thông báo, từ thời điểm 13h30, phiên giao dịch chiều ngày 06/03/2024, hiện tại lệnh giao dịch vào HoSE bị chậm nên có thể ảnh hưởng đến việc đặt, huỷ lệnh.

“VPS đang liên tục cập nhật từ HoSE và thông báo kịp thời tới Quý khách hàng”, đơn vị này thông tin.

Thông báo của một số công ty chứng khoán tới nhà đầu tư.

Chứng khoán FPT (FPTS) cũng đưa ra thông báo tương tự. Hệ thống FPTS kết nối với sở HoSE đang bị gián đoạn, nhà đầu tư không đặt được lệnh, không thể hủy/sửa lệnh. Bộ phận kỹ thuật của FPTS đang phối hợp với HoSE để khắc phục tình trạng trên.

Về phía HoSE, hiện Sở Giao dịch này chưa đưa ra bình luận về sự kiện chiều nay.

Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 7,25 điểm xuống 1.262,73 điểm và HNX-Index giảm 1,9 điểm xuống 235,45 điểm. Thanh khoản của thị trường đạt hơn 1 tỷ USD khi có trên 27.864 tỷ đồng được giao dịch.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.