CafeLand - Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu Ủy ban chứng khoán rà soát các biện pháp chống nghẽn lệnh trước đó đã áp dụng trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Ngày 5/7 vừa qua, hệ thống giao dịch chứng khoán mới tại HoSE đã chính thức đi vào vận hành.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu Ủy ban Chứng khoán nhà nước chỉ đạo các công ty chứng khoán, đặc biệt là các công ty có thị phần môi giới lớn báo cáo về hạ tầng hệ thống công nghệ thông tin của mình, đảm bảo việc kết nối ổn định, thông suốt với hệ thống giao dịch mới của HoSE.

Đồng thời khẩn trương rà soát, khắc phục những tồn tại, đảm bảo vận hành đầy đủ các tính năng giao dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, rà soát đảm bảo khả năng vận hành của hệ thống giao dịch mới, trong thời gian sớm nhất có thông báo chính thức cho phép HoSE tiếp nhận trở lại các hồ sơ đăng ký niêm yết mới.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu tạo điều kiện tối đa cho các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển niêm yết từ Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội sang HoSE, đặc biệt là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trong thời gian nghẽn lệnh tại HoSE.

Ngoài việc rà soát lại các biện pháp chống nghẽn lệnh, Bộ Tài chính cũng yêu cầu khẩn trương báo cáo việc áp dụng giao dịch lô tối thiểu 10 cổ phiếu như trước đây để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư.

Trước đó do hệ thống giao dịch tắc nghẽn, từ ngày 4/1, sàn HoSE đã nâng lô giao dịch tối thiểu từ 10 lên 100 cổ phiếu. Ngoài ra, khuyến khích các doanh nghiệp chuyển niêm yết sang HNX, không niêm yết các cổ phiếu mới, hạn chế sửa, hủy lệnh.

Ngày 5/7 vừa qua, hệ thống giao dịch chứng khoán mới tại HoSE đã chính thức đi vào vận hành.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.