Triển lãm Vimexpo 2023 diên ra từ ngày 15-17/11, thu hút hơn 200 doanh nghiệp thuộc ngành công nghiệp phụ trợ trong và ngoài nước.

Khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 4 về công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo - Vimexpo 2023

Ngày 15/11, Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp hỗ trợ và Chế biến chế tạo Việt Nam lần thứ 4 - Vimexpo 2023 được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội. Triển lãm có quy mô 300 gian hàng, được trưng bày trên diện tích gần 7.000 m2 với 4 nhóm ngành chính gồm: Sản xuất lắp ráp ô tô; điện tử; công nghiệp công nghệ cao và cơ khí chế tạo.

Được biết, Vimexpo 2023 thuộc Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ, là sự kiện cụ thể hóa Nghị quyết số 115/NQ-CP của Chính phủ, nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo giới thiệu sản phẩm, trao đổi công nghệ, tìm kiếm đối tác, liên doanh liên kết, thu hút đầu tư.

Vimexpo 2023 có quy mô 300 gian hàng của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước

Triển lãm lần này có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước như Toyota Việt Nam, VEAM, Samsung Việt Nam, Kowang, Horn & Boehlerit, Hanoi plastic, Yangmin, Hợp kim Tân Phong, Cơ khí 83, EMA, JS Tech...

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng cho biết, ngành Công nghiệp hỗ trợ được Đảng, Nhà nước và Chính phủ xác định là ngành công nghiệp quan trọng, là nội lực của sự phát triển công nghiệp quốc gia.

Theo Thứ trưởng, lĩnh vực chế biến chế tạo ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế, góp phần hoàn thành mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá.

“Vimexpo 2023 sẽ trở thành điểm gặp gỡ lý tưởng giữa các doanh nghiệp, tạo cơ hội hình thành và phát triển chuỗi giá trị trong nước thông qua thu hút đầu tư hiệu quả và thúc đẩy kết nối kinh doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong nước và nước ngoài”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh.

Về phía doanh nghiệp tham dự triển lãm, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc tổ hợp Samsung Việt Nam khẳng định: “Samsung sẽ tạo điều kiện, ưu tiên cơ hội tham gia vào mạng cung ứng cho các doanh nghiệp Việt Nam có năng lực cạnh tranh và được đào tạo tạo bài bản”.

Theo ông Choi Joo Ho, kể từ khi đầu tư lớn vào Việt Nam, Samsung đã hợp tác chặt chẽ cùng Bộ Công Thương và nỗ lực cho sự phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Cụ thể, từ năm 2015, các chuyên gia từ công ty mẹ của Samsung đã được cử sang Việt Nam để tư vấn cải tiến sản xuất và chất lượng cho khoảng 400 doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời, Samsung đã hỗ trợ đào tạo cho 207 tư vấn viên người Việt Nam.

“Qua nỗ lực tìm kiếm doanh nghiệp cung ứng, số lượng nhà cung cấp cấp 1 và cấp 2 là doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung tăng gấp 10 lần, từ 25 doanh nghiệp vào năm 2014 lên 257 doanh nghiệp vào cuối năm 2022” ông Choi chia sẻ.

Trong 3 ngày diễn ra triển lãm từ 15-17/11, Ban tổ chức Vimexpo 2023 sẽ phối hợp với các cơ quản quản lý nhà nước, hiệp hội chuyên ngành tổ chức chuỗi các hoạt động bên lề như: Hội thảo chuyên ngành với chủ đề "Hướng dẫn tiếp cận thị trường Mỹ cho doanh nghiệp công nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam"; Chương trình tọa đàm trực tiếp chủ đề "Chuỗi cung ứng bền vững: cách tiếp cận mới cho doanh nghiệp"; hoạt động kết nối doanh nghiệp: "Kết nối giao thương - Business Matching".

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.