Chiều tối 12/10, Hoàng Anh Gia Lai vừa có thông tin liên quan đến tin đồn về bầu Đức, tình hình sản xuất kinh doanh và các thông tin về trái phiếu do công ty phát hành.

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (mã chứng khoán HAG) vừa có văn bản phản hồi thông tin liên quan đến một số tin đồn thất thiệt về hiện trạng hoạt động của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch Hội đồng quản trị HAG và tình hình sản xuất kinh doanh cũng như các thông tin về Trái phiếu do công ty phát hành.

Thông tin này được Hoàng Anh Gia Lai đưa ra ngay sau đà bán tháo liên tiếp cổ phiếu HAG trên thị trường, đẩy thị giá hiện giảm xuống dưới mệnh giá 10.000 đồng, mức thấp nhất trong vòng 3 tháng.

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức)

Trong văn bản, Hoàng Anh Gia Lai khẳng định cho đến nay, bầu Đức vẫn trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất tại các nông trường/nông trại của tập đoàn, di chuyển hàng ngày giữa các nông trường, nông trại để giám sát và điều hành.

Doanh nghiệp cũng cho biết, “hiện trạng hoạt động của Tập đoàn vẫn đang diễn ra bình thường, các hoạt động xuất khẩu chuối và kinh doanh heo ăn chuối vẫn đang diễn ra tại các nông trường/nông trại, cảng biển”.

Mới đây công ty của bầu Đức còn thông báo kết quả quý 3 với doanh thu cao gấp đôi cùng kỳ đạt hơn 1.150 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gấp 17 lần cùng kỳ lên mức 372 tỷ đồng.

Liên quan các khoản trái phiếu, hiện Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn 02 khoản trái phiếu bao gồm: Trái phiếu phát hành ngày 30/12/2016 với dư nợ gốc hiện nay là 5.271 tỷ, ngày đáo hạn là 30/12/2026; Trái phiếu phát hành ngày 18/06/2012 dư nợ gốc hiện nay là 300 tỷ, ngày đáo hạn là 30/09/2023. Cả 02 khoản trái phiếu nêu trên đều có đầy đủ tài sản bảo đảm cho dư nợ hiện tại.

Phía Hoàng Anh Gia Lai khẳng định “các tin đồn hiện nay trên các mạng xã hội và các hội nhóm chứng khoán là sai sự thật, làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín cá nhân của chủ tịch Hội đồng quản trị, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn”, thông cáo ghi.

Doanh nghiệp của bầu Đức cũng khẳng định, mọi thông tin đăng tải không chính xác, sử dụng các dữ liệu và hình ảnh cắt ghép mang hàm ý hù dọa nhà đầu tư/ cổ đông, sẽ được Hoàng Anh Gia Lai chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền để xử lý theo quy định pháp luật.

Trong một diễn biến khác, bà Đoàn Hoàng Anh (con gái bầu Đức) tiếp tục đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu HAG nhằm tăng sở hữu lên tối đa 10 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 1,08%). Thời gian giao dịch từ 17-10 đến 15-11-2022.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Dự án Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai