Để mở rộng quy mô sản xuất lên 5,6 triệu tấn/năm, Thép Hòa Phát Dung Quất đã đầu tư dây chuyền sản xuất toàn diện của Primetals Technologies tại nhà máy thép ở Dung Quất.

Hiện nhu cầu về sản phẩm thép cuộn cán nóng HRC ở trong nước là 12 triệu tấn mỗi năm, tăng trưởng bình quân từ 10-20%. Cả Formosa và Hòa Phát có thể cung ứng cho thị trường khoảng trên 600.000 tấn/tháng, đáp ứng khoảng được khoảng 60%, còn lại 40% vẫn phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Được biết, thép cuộn cán nóng HRC là sản phẩm công nghiệp có giá trị cao của nhà thép Hòa Phát Dung Quất. Khu liên hợp có sản lượng 5,6 triệu tấn/năm, trong đó có 2,6 triệu tấn phôi thép, và 3 triệu tấn HRC/năm.

Với việc đầu tư dây chuyền sản xuất toàn diện của Primetals Technologies sẽ giúp nâng công suất của nhà máy thép Dung Quất. Theo đó, Hòa Phát sẽ giải quyết được nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm thép HRC ngày càng tăng tại Việt Nam, giảm sự phụ thuộc về nguồn cung HRC nhập khẩu.

Thép Hòa Phát đầu tư dây chuyền sản xuất toàn diện Primetals Technologies

Dự án dây chuyền sản xuất toàn diện của Primetals Technologies bao gồm hai máy đúc phiến, một nhà máy cán nóng, hệ thống tự động hóa hiện đại và các giải pháp số hóa toàn diện.

Bên cạnh đó, hệ thống kiểm soát chất lượng tích hợp đầy đủ, trợ lý kỹ thuật số thông minh và các giải pháp lập lịch trình sẽ đảm bảo chất lượng, năng suất và tính linh hoạt cao.

Cụ thể, công nghệ đúc mới với công suất định mức là gần 6 triệu tấn sẽ giúp sản xuất các tấm thép cuộn cán nóng có trọng lượng tối đa 36 tấn, độ dày từ 1,2- 25,4mmvà chiều rộng từ 900 - 1.650mm.

Theo đó, phía Primetals Technologies chịu trách nhiệm thiết kế, kỹ thuật và cung cấp thiết bị cơ khí, hệ thống truyền thông, gói công nghệ, công nghệ tự động hóa và giải pháp số hóa. Dây chuyền sản xuất này dự kiến sẽ được đi vào hoạt động tại nhà máy thép Dung Quất vào năm 2024.

Hiện nay, Hòa Phát đang tập trung phát triển tại các lĩnh vực như thép, sản phẩm thép, nông nghiệp, bất động sản, điện máy gia dụng và đã gặt hái được nhiều thành công.

Trong đó, sản xuất thép là lĩnh vực cốt lõi chiếm tỷ trọng 90% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn. Cụ thể, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng gần 3,9 triệu tấn thép xây dựng thành phẩm trong năm 2021, tăng 14% so với cùng kỳ.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.