Ảnh minh hoạ
Theo đó, HĐND tỉnh thống nhất về báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án: Phát triển hạ tầng du lịch tỉnh Hòa Bình do UBND tỉnh là cơ quan chủ quản dự án.
Mục tiêu của dự án là kết nối các khu du lịch trọng điểm phía Nam hồ Hoà Bình bằng hệ thống giao thông đường bộ, bến cảng với trung tâm thành phố Hòa Bình và các tuyến đường trục chính của tỉnh. Kết nối các trục đường liên tỉnh và hệ thống cao tốc hai bờ sông Đà thuộc thành phố Hoà Bình nhằm phát huy hiệu quả các tuyến đường giao thông liên vùng và phát triển du lịch phía Bắc hồ Hoà Bình. Đảm bảo giao thông từ các vùng đến với các vị trí du lịch lòng hồ Hoà Bình thông qua đường bộ và đường thủy.
Địa điểm thực hiện dự án tại Thành phố Hòa Bình, huyện Cao Phong, huyện Đà Bắc - tỉnh Hòa Bình. Thời gian thực hiện: 6 năm kể từ ngày Hiệp định vay có hiệu lực (dự kiến từ 2024 –2029).
Quy mô đầu tư xây dựng gồm 3 hạng mục công trình. Một là đầu tư nâng cấp, mở rộng kết hợp xây dựng mới tuyến đường chạy ven lòng hồ Hòa Bình, từ phường Thái Bình, thành phố Hòa Bình đến xã Bình Thanh, huyện Cao Phong đạt tiêu chuẩn đường cấp 4 miền núi. Chiều dài toàn tuyến khoảng 29,46km.
Hai là Cầu Hòa Bình 5, đầu tư xây dựng mới cầu bê tông cốt thép vượt sông Đà và đường dẫn, nút giao 2 đầu để kết nối tuyến đường Hòa Lạc–Hòa Bình thuộc địa phận phường Kỳ Sơn, thành phố Hòa Bình, với Quốc lộ 70B và tuyến đường Hòa Bình–Mộc Châu, thuộc địa phận xã Yên Mông, thành phố Hòa Bình.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 1,9km. Cầu thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Phần cầu chính sử dụng kết cấu dây văng có nhịp khoảng 135m. Phần cầu dẫn sử dụng kết cấu dầm Super T.
Ba là Cảng Thung Nai được đầu tư nâng cấp, mở rộng quy mô và diện tích (thuộc địa phận xã Thung Nai, huyện Cao Phong) đáp ứng tàu 300 khách cập bến và nâng công suất 461.175 hành khách/năm.
Dự án sẽ nâng cấp và xây dựng mới các hạng mục chính của cảng dự kiến gồm: cầu cảng (dạng bến mái nghiêng bậc BTCT kết hợp bến phao); bến neo đậu thuyền; nhà điều hành, tiếp đón; nhà chờ hành khách; trạm cứu hộ cứu nạn; sân bãi, cảnh quan; bãi đỗ xe; cổng tường rào; các hạng mục hạ tầng kỹ thuật: cấp - thoát nước, cấp điện, chiếu sáng, PCCC,... Đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn đường vào cảng từ đường 435B, đáp ứng quy hoạch được duyệt.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 0,85km. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 3.752,68 tỷ đồng.
HĐND tỉnh Hoà Bình giao UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, tổ chức có liên quan, tổ chức có liên quan tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết theo quy định của Luật đầu tư công; các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, quản lý dự án và quy định của nhà tài trợ; sử dụng nguồn vốn đầu tư hiệu quả, giải ngân đảm bảo tiến độ theo quy định; báo cáo HĐND tỉnh kết quả thực hiện Dự án theo quy định của pháp luật.
Thường trực HĐND, các ban của HĐND tỉnh, các Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết theo quy định của pháp luật.
Nghị quyết này đã đã HĐND tỉnh khóa XVII, Kỳ họp thứ 14 thông qua ngày 14.7.2023 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày thông qua.
-
Hòa Bình “thúc” tiến độ dự án nhà máy xi măng 5.000 tỷ của Tập đoàn Xuân Khiêm
Nhà máy Xi măng Xuân Sơn công suất 2,3 triệu tấn/năm với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng dự kiến sẽ đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh từ quý 4/2024 sau khi được UBND tỉnh Hòa Bình điều chỉnh chủ trương đầu tư.
-
Cải tạo nhà cũ, tái hiện không gian sống đẹp hoang sơ thời hiện đại tại Hòa Bình
Ngôi nhà cải tạo lại từ ngôi nhà cũ với mong muốn duy trì một không gian sống đơn giản phù hợp với lối sống gia đình, hài hòa giữa cuộc sống hiện đại và thiên nhiên hoang sơ.
-
Hòa Bình sẽ có khu đô thị sinh thái gần 1.500 tỷ đồng
UBND tỉnh Hòa Bình duyệt chủ trương đầu tư Khu đô thị sinh thái số 4 xã Thịnh Minh, TP Hòa Bình với diện tích gần 65 ha, vốn đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
-
Được tỉnh Hòa Bình đốc thúc, tiến độ dự án nhà máy xi măng Hoàng Long công suất 2,3 triệu tấn/năm hiện đang ra sao?
Tính đến thời điểm tháng 11/2024, nhà máy xi măng Hoàng Long công suất 2,3 triệu tấn/năm tại xã Cao Dương, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã đạt tiến độ hơn 75% khối lượng công việc, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025....