CafeLand - Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội vừa thông qua chủ trương chuyển dự án đầu tư cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 từ hình thức BT sang đầu tư công với tổng vốn đầu tư khoảng 2.561 tỉ đồng.

Cầu Vĩnh Tuy.

Theo đó, Hà Nội sẽ xây một cây cầu có kết cấu tương tự cầu Vĩnh Tuy hiện nay, cách mép cầu cũ 2m.

Trong giai đoạn 2 này, cầu Vĩnh Tuy sẽ được xây dựng rộng tương tự giai đoạn 1, mặt cắt ngang 19,25 m với 4 làn xe, trong đó có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn tổng hợp và dải đi bộ.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ có tổng chiều dài là 3.504 m, không phải giải phóng mặt bằng, do việc này đã được thực hiện khi thi công giai đoạn 1.

Dự kiến, quý 3/2020, Hà Nội sẽ lựa chọn nhà thầu, thi công trong hơn 1 năm và hoàn thành dự án vào tháng 12/2022.

Được biết, dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt quyết định đầu tư từ năm 2011. Tuy nhiên, đến năm 2017 công trình được chuyển sang đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao) do Công ty CP Him Lam đầu tư.

Đổi lại, Hà Nội dự kiến sử dụng quỹ đất khoảng 440ha đất trên địa bàn các phường Long Biên, Cự Khối, Bồ Đề, Thạch Bàn (quận Long Biên) và xã Đông Dư (huyện Gia Lâm), thuộc khu vực đất bãi ngoài đê tả sông Hồng, nằm trong ranh giới quy hoạch phân khu đô thị N10 (khoảng 320 ha) và phân khu đô thị sông Hồng hiện đang quy hoạch để thanh toán cho dự án.

Tuy nhiên, do tất cả dự án BT phải tạm dừng chờ nghị định của Chính phủ về việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư, Công ty Him Lam đã xin dừng triển khai dự án này.

  • Những dự án tạo lực đẩy cho bất động sản Hà Nội

    Những dự án tạo lực đẩy cho bất động sản Hà Nội

    CafeLand - Với kinh phí đầu tư lên đến hàng tỉ đô la Mỹ, cộng với quy trình đầu tư được thực hiện một cách bài bản, các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đã và đang tạo lực đẩy cho thị trường bất động sản tại Hà Nội.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.