Nhà máy sản xuất hydro xanh Bạc Liêu có tổng công suất 500MW với diện tích 50 ha, được chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất hiện nay là chưa tìm được mặt bằng để triển khai dự án.

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã có buổi tiếp và làm việc với CTCP Tập đoàn The Green Solutions để nghe báo cáo vướng mắc trong triển khai dự án nhà máy sản xuất hydro xanh Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu làm việc với Công ty CP Tập đoàn The Green Solution

Tại buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Kim Quyên, Tổng Giám đốc Tập đoàn The Green Solution đã trình bày những thông tin cơ bản về dự án nhà máy sản xuất hydro xanh Bạc Liêu.

Theo đó, dự án này có tổng công suất 500MW, diện tích 50 ha, được chia làm 2 giai đoạn thực hiện. Trong đó, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 600 triệu USD (khoảng 14.700 tỷ đồng).

Khoảng 90% nguyên liệu đầu vào để sản xuất hydro xanh là năng lượng điện gió, phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bạc Liêu.

Cũng theo bà Quyên, dự báo nền kinh tế toàn cầu trong thời gian tới sẽ phát triển theo hướng chuyển dịch xanh. Việc đầu tư dự án tại Bạc Liêu sẽ góp phần tiêu thụ điện gió, giải quyết tình trạng dư thừa năng lượng điện gió của các nhà máy trên địa bàn tỉnh này.

“Đây là dự án mới được công ty tiên phong thực hiện trên thế giới, do đó rất cần sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi của tỉnh để dự án sớm triển khai trong năm 2024. Vướng mắc lớn nhất đang gặp là chưa tìm được mặt bằng để triển khai dự án”, lãnh đạo Tập đoàn The Green Solution chia sẻ.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, nhà máy sản xuất hydro xanh là một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế theo hướng nhanh, bền vững của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đề nghị các ngành, chính quyền địa phương liên quan tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện dự án.

Theo đó, khẩn trương phối hợp với nhà đầu tư tổ chức khảo sát tại huyện Đông Hải để chọn khu đất đảm bảo các yêu cầu về diện tích, vị trí gần với nhà máy điện gió, tàu thuyền di chuyển dễ dàng bằng đường biển… Tiếp đến, tiến hành bàn giao đất sạch, cấp chứng nhận đầu tư để Tập đoàn The Green Solution nhanh chóng triển khai dự án.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.