Theo giải trình của UBND tỉnh Hậu Giang, việc giảm tổng mức đầu tư dự án này nhằm phù hợp với mức trần dư nợ đến năm 2025.

Ngày 5-7, nguồn tin của PLO cho biết UBND tỉnh Hậu Giang vừa có Công văn gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư giải trình về việc giảm tổng mức đầu tư dự án phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) TP Ngã Bảy.

Theo đó, dự án này được giảm từ hơn 1.415 tỉ đồng xuống còn hơn 1.207 tỉ đồng. Theo lý giải của UBND tỉnh Hậu Giang, việc giảm này nhằm đảm bảo trần nợ vay của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Theo tìm hiểu, để có con số giảm như trên, UBND tỉnh Hậu Giang đã giảm chi phí xây dựng cơ bản hơn 270 tỉ, thế nhưng lại tăng phần chi phí khác và chi phí dự phòng hơn 60 tỉ đồng.

Một góc TP Ngã Bảy nhìn từ trên cao. Ảnh: CHÂU ANH

Trước đó, tháng 3-2021, trong Công văn gửi Bộ tài chính đề xuất thứ tự ưu tiên thực hiện các dự án ODA trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025, tỉnh Hậu Giang cho biết Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh đã điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư của dự án này từ 1.415 tỉ đồng xuống còn 1.159 tỉ đồng.

Cũng trong công văn gửi Bộ Tài chính, UBND tỉnh Hậu Giang thông tin địa phương đang trình các Bộ, ngành Trung ương đề xuất chủ trương đầu tư bốn dự án sử dụng vốn vay ODA.

Bốn dự án này gồm một dự án thuộc lĩnh vực phát triển đô thị, hai dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp và một dự án thuộc lĩnh vực y tế.

Trong đó, tỉnh đã xây dựng thứ tự ưu tiên thực hiện và xác định dự án phát triển đô thị xanh thích ứng với BĐKH TP Ngã Bảy là ưu tiên một để triển khai thực hiện trong giai đoạn 2021-2025.

Dự án phát triển đô thị xanh thích ứng với BĐKH TP Ngã Bảy bao gồm bốn hợp phần là: giảm thiểu rủi ro ngập úng; cải thiện nước thải và vệ sinh môi trường; cải tạo nâng cấp đô thị và phát triển không gian công cộng và hợp phần các hạng mục hỗ trợ kỹ thuật.

Dự án được kỳ vọng khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần cải thiện cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển kinh tế của TP Ngã Bảy, làm động lực phát triển kinh tế của cả vùng.

Đồng thời, dự án nâng cao môi trường sống và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu đến người dân, góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo.

UBND tỉnh Hậu Giang đang trình các Bộ, ngành Trung ương đề xuất chủ trương đầu tư bốn dự án sử dụng vốn vay ODA là:

Dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với BĐKH TP Ngã Bảy, tổng mức đầu tư (theo Công văn giải trình giảm mới nhất) là hơn 1.207 tỉ đồng.

Dự án phát triển hạ tầng chuỗi giá trị nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 1.019 tỉ đồng.

Dự án phát triển bền vững cam, bưởi tỉnh Hậu Giang, giai đoạn 2021-2027 vay vốn Ngân hàng thế giới WB, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 360 tỉ đồng.

Dự án đầu tư nâng cấp trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy và Trung tâm y tế thị xã Long Mỹ, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 130 tỉ đồng.

Châu Anh (Pháp Luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.