ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Hòa Phát sẽ được tổ chức vào ngày 11/4 tới đây sau khi tập đoàn này ghi nhận nhiều kết quả tích cực sau giai đoạn khó khăn chung của ngành thép.

Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc thông qua thời gian họp và địa điểm tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.

Cụ thể, ĐHĐCĐ năm nay dự kiến sẽ được tổ chức vào sáng ngày 11/4 tại Khách sạn Melia Hanoi, số 44 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông là ngày 11/3/2024.

Tập đoàn Hòa Phát chốt thời điểm tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 11/4 tới đây

Những năm trước, ĐHĐCĐ thường niên của Hòa Phát luôn "đông nghịt" người đến tham dự, hội trường thậm chí không còn chỗ trống. Bởi lẽ, đây là doanh nghiệp có số cổ đông nhiều nhất sàn chứng khoán.

Tại thời điểm cuối tháng 3/2023, Hòa Phát ghi nhận khoảng 180.000 cổ đông, tăng khoảng 20.000 cổ đông so với năm trước đó. Con số này tương đương với dân số của một số quận trung tâm của TP. Hà Nội như Tây Hồ, Hoàn Kiếm. Điều này khiến HPG được mệnh danh là cổ phiếu "quốc dân".

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Hòa Phát được tổ chức sau khi nhà sản xuất thép này ghi nhận nhiều kết quả tích cực sau giai đoạn khó khăn chung của ngành thép.

Năm 2023 vừa qua, Hòa Phát ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế đạt lần lượt 120.000 tỷ đồng và 6.800 tỷ đồng, giảm tương ứng 16% và 19% so với năm trước. Trong đó, thép vẫn tiếp tục là trụ cột của Hòa Phát khi đóng góp lần lượt 94% và 92% cho tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế.

Trong khi đó, lĩnh vực nông nghiệp đứng thứ hai về doanh thu với 5% tỷ trọng. Trong khi đó, mảng bất động sản đóng góp lợi nhuận cao thứ hai cho doanh nghiệp này với 5% tỷ trọng lợi nhuận sau thuế.

Hiện tại, nhà sản xuất thép này cho rằng thời điểm khó khăn nhất đã qua và bắt đầu bước vào chu kỳ khôi phục khi lợi nhuận 2023 được ghi nhận cải thiện qua từng quý.

Cũng trong năm ngoái, hoạt động của Hòa Phát có một số điểm sáng như cung cấp vỏ container ra thị trường từ đầu tháng 8. Doanh nghiệp này cũng đã đưa bến đầu tiên của cảng tổng hợp container tại Dung Quất (Quảng Ngãi) đi vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu bốc xếp hàng hóa của các doanh nghiệp tại khu kinh tế Dung Quất và các vùng lân cận.

Hòa Phát cho biết thời gian tới, thị trường có khởi sắc nhưng chưa rõ nét do kinh tế trong và ngoài nước còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, tập đoàn ưu tiên quản trị tốt dòng tiền, hàng tồn kho, sản xuất kinh doanh phù hợp với tình hình thị trường.

Đồng thời, sẽ bám sát tiến độ đầu tư các dự án lớn, nhất là Khu liên hợp sản xuất gang thép Dung Quất 2. Hiện nay, dự án này đã đạt 45% tiến độ, đúng kế hoạch đề ra.

Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm