UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn giải quyết tồn tại, vướng mắc về giao đất dân cư dịch vụ trên địa bàn huyện Mê Linh. Theo đó, có đến gần 5.700 hộ dân tại đây sẽ được hưởng quyền lợi sau công văn này.

Ảnh minh hoạ

UBND Thành phố đồng ý về chủ trương giải quyết, tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc về giao đất dịch vụ trên địa bàn huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội.

UBND huyện Mê Linh có trách nhiệm tham mưu Huyện ủy Mê Linh ban hành Đề án tổng thể để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện việc tổ chức thực hiện; Ban hành kế hoạch chi tiết, cụ thể để tổ chức thực hiện theo đúng quy định và ý kiến của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Văn bản số 50/BTNMT-QHPTTNĐ ngày 6.1.2023. Quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, UBND huyện Mê Linh chủ động xin ý kiến hướng dẫn của các Sở, ngành Thành phố.

Giao các Sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch - Kiến trúc, Tư pháp, Tài chính, Cục Thuế Thành phố, Thanh tra Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ kịp thời hướng dẫn, kiểm tra, giám sát UBND huyện Mê Linh thực hiện đảm bảo đúng theo quy định.

Trước đó, ngày 6.1, Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản gửi UBND TP Hà Nội về việc giải quyết vướng mắc về giao đất dịch vụ trên địa bàn huyện Mê Linh.

Để giải quyết dứt điểm tồn tại về giao đất dịch vụ, bảo đảm công bằng, thống nhất về quyền lợi cho người có đất thu hồi, thực hiện đúng chính sách giao đất dịch vụ của tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ này đồng ý đề xuất hỗ trợ giao đất dịch vụ cho hộ gia đình, cá nhân có đất nông nghiệp thu hồi trên địa bàn huyện Mê Linh.

Theo UBND huyện Mê Linh, giai đoạn 1.1.1997-1.8.2008, nhu cầu đất dịch vụ của huyện là 27,78ha, tương ứng với 6.421 hộ. Đến nay, huyện đã giải quyết được 715 hộ với diện tích 3,8ha; còn phải giải quyết 5.642 hộ, tương ứng với 23,98ha.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.