CafeLand – Hàng chục kiot buôn bán quanh sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Chinh (đoạn từ mũi tàu Cộng Hòa đến giao lộ Phạm Văn Bạch) đồng loạt thanh lý, xả hàng để trả lại mặt bằng cho cơ quan chức năng.

Ghi nhận sáng ngày 16/8, hàng chục kiot kinh doanh sinh vật cảnh trên đoạn đường này nhất loạt treo bảng xả hàng, thanh lý tất cả để trả lại mặt bằng theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đã nhiều năm nay, người dân đi trên đường Trường Chinh đã quá quen thuộc với đoạn đường buôn bán nhộn nhịp này. Các mặt hàng chủ yếu là cây cảnh, các loại thú nuôi, chim, đồ trang trí…

Rất đông khách hàng cũng tập trung tại khu vực này để tìm kiếm cho mình một món hàng ưa thích trước lúc khu vực này bị xóa sổ. Anh Hùng, một chủ cửa hàng bán cây cảnh tại đây cho biết, đã thuê bán ở đây gần 7 năm, và hiện đang tìm địa điểm kinh doanh mới.

Để nhanh chóng thanh lý hết số hàng hóa, nhiều chủ kiot đã chấp nhận bán hạ giá, khuyến mãi nhiều mặt hàng.

Theo yêu cầu của cơ quan chức năng thì ngày 15/8 các kiot này phải trả lại mặt bằng, tuy nhiên sáng 16/8 nhiều cửa hàng vẫn hối hả xả hàng.

Trước đó, ngày 8/8, thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Quân chủng Phòng không không quân và Sư đoàn không quân 370 thực hiện giải tỏa 50 kiốt và 3 cây xăng dọc tuyến đường Trường Chinh, giáp sân bay Tân Sơn Nhất.

Được biết, đoạn đường này bắt đầu từ mũi tàu Cộng Hòa đến giao lộ Phạm Văn Bạch dài khoảng 650 m, dọc tuyến đường này trên phần đất quốc phòng lâu nay tồn tại dãy hàng chục kiốt, cửa hàng kinh doanh và 3 cây xăng.

Theo yêu cầu của thượng tướng Trần Đơn, trước mắt cho đình chỉ hoạt động ba cây xăng trong 10 ngày và giải tỏa xong trong vòng một tháng. Sau đó sẽ bàn giao khu đất này cho quận Tân Bình trồng cây xanh, tạo không gian thoáng đãng cho trục đường Trường Chinh.

Sau khi giải tỏa, khu vực này sẽ góp phần quyết tình trạng quá tải, kẹt xe thường xuyên tại các của ngõ ra vào của sân bay Tân Sơn Nhất.

  • Thuê tư vấn quốc tế xây dựng phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

    Thuê tư vấn quốc tế xây dựng phương án mở rộng Tân Sơn Nhất

    Thủ tướng Chính phủ đồng ý thuê tư vấn chuyên ngành quốc tế xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh tổng thể Quy hoạch Cảng hàng không, các quy hoạch liên quan tại khu vực Cảng hàng không - Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (cả về phía Bắc và phía Nam, không bị giới hạn về quy hoạch sử dụng đất) nhằm nâng cao công suất.

  • Giải tỏa 3 cây xăng, 50 kiốt đang bao vây Tân Sơn Nhất

    Giải tỏa 3 cây xăng, 50 kiốt đang bao vây Tân Sơn Nhất

    Thượng tướng Trần Đơn - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, Bộ Quốc phòng có chủ trương tuyệt đối không được ký kết mới các hợp đồng cho thuê trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để tập trung quy hoạch lại.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.