Đường hầm xuyên vịnh Cửa Lục dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay và hoàn thành vào năm 2025. Đây sẽ là công trình biểu tượng mới của Hạ Long và dự kiến sẽ tạo nên một “cú hích” vô cùng lớn cho thị trường bất động sản của thành phố vịnh này.

Công trình thế kỷ của TP Hạ Long

Dự án đường hầm xuyên vịnh Cửa Lục đã được HĐND tỉnh Quảng Ninh chính thức thông qua và được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016 – 2020. Dự án nhằm góp phần giảm tải cho việc lưu thông qua cầu Bãi Cháy, giúp kết nối thông suốt giữa hai khu vực phía Đông và Tây của thành phố.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh rằng, dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục là công trình hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam, khẳng định sự vươn lên mạnh mẽ của một thành phố du lịch biển hiện đại, tạo đột phá trong phát triển hạ tầng của tỉnh.

Được biết, dự án thế kỷ này có tổng vốn đầu tư trên 9.780 tỷ đồng được phân bố từ nguồn ngân sách của tỉnh, trong đó kế hoạch vốn giai đoạn 2018 – 2020 là trên 3.000 tỷ đồng, giai đoạn 2021 – 2025 là trên 6.766 tỉ đồng.

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục – công trình thế kỷ của TP Hạ Long

Theo thiết kế, hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Hầm nằm dưới đáy sông cách mặt nước không quá 17m. Tốc độ xe lưu thông trong hầm có thể đạt 60km/giờ, hầm có thể chịu được động đất 6 độ Richter.

Với sự có mặt của dự án trọng điểm này, không những giao thông đi lại của thành phố được thuận tiện, an toàn mà còn góp phần phát triển chuỗi sản phẩm du lịch cũng như dự báo sẽ thúc đẩy mạnh mẽ thị trường bất động sản của thành phố vịnh xinh đẹp.

“Cú hích” bất động sản thành phố vịnh

Thị trường bất động sản Hạ Long những năm gần đây luôn được đánh giá là sôi động và còn nhiều tiềm năng. Hàng loạt những dự án hạ tầng lớn như cảng tàu khách du lịch quốc tế Hạ Long, cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách Quốc tế Hòn Gai, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cao tốc Hạ Long – Vân Đồn… đã tạo sức bật không hề nhỏ cho bất động sản. Bằng chứng là hàng loạt những doanh nghiệp bất động sản lớn trong nước đã chọn mảnh đất này cho những dự án “khủng” như Sungroup, Vingroup, HD Mon Holdings, Doji, FLC...

Nhiều dự án BĐS tại Hạ Long được hưởng lợi sau khi hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục hoàn thành

Với việc triển khai hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục trong năm nay, cùng với tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được hoàn thành vào 2020, Hạ Long sẽ có một trục đường bao biển dài, đẹp và đồng bộ, kéo dài từ Bãi Cháy qua Hầm đường bộ Cửa Lục tới Hòn Gai cho đến Cẩm Phả. Tuyến đường này kết nối vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, các khu du lịch, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng của Quảng Ninh. Mon Rosalia Villas của chủ đầu tư HD Mon Holdings có thể nói là một trong những dự án bất động sản được hưởng lợi nhiều nhất từ sự phát triển của cơ sở hạ tầng Hạ Long.

Nằm ngay cạnh con đường bao biển đẹp nhất Hạ Long- đường Trần Quốc Nghiễn, Mon Rosalia Villas là biệt thự cao cấp thuộc quẩn thể dự án MonBay.

Mon Rosalia Villas nằm tại vị trí cửa ngõ nối liền hai khu vực là Hòn Gai và Bãi Cháy, trung tâm thành phố Hạ Long. Điểm đầu của hầm sẽ được đặt tại khu vực nút giao Vườn Đào, phường Bãi Cháy; điểm cuối kết nối vào đường ven biển khu đô thị Vinhomes Bến Đoan, phường Hòn Gai - cách biệt thự Mon Rosalia chỉ chừng 1km. Sự có mặt của hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục cũng chính là lý do giúp Mon Rosalia Villas trở nên “đắt giá” hơn bao giờ hết.

Dự án nằm ngay cạnh hồ nước mặn tự nhiên vô cùng độc đáo mà không dự án nào khác có được. Xung quanh dự án là quảng trường, bảo tàng, khu vui chơi giải trí và một loạt trường học, bệnh viện lớn nhỏ rất tiện lợi.

Dự án được chủ đầu tư chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất như hoa văn của lan can, màu sơn, màu mái, thiết kế cổng, tường rào, các khu tiểu cảnh… mang lại khung cảnh hài hòa, khoáng đạt, nên thơ nhất.Dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục hứa hẹn sẽ là “cú hích” mạnh mẽ của thị trường bất động sản Hạ Long. Mon Rosalia nhờ vậy mà đang trở thành tâm điểm săn đón của giới đầu tư và giới nhà giàu mong muốn tìm kiếm một không gian sống thượng lưu, đẳng cấp.

Mon Rosalia Villas - sống sang bên vịnh kỳ quan

- Đơn vị phát triển: Four Home

- Địa chỉ: Số 3, Phố Đông Hồ, TP. Hạ Long, Quảng Ninh

- Hotline: 096.135.6969

- Website: monbay.vn

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu căn hộ Mon Bay

    Khu căn hộ Mon Bay

    Mon Bay nằm ở trọng tâm phát triển vùng đô thị trung tâm Hạ Long - Quảng Ninh, là vùng đô thị trung tâm, gắn kết bốn tiểu vùng đô thị vệ tinh (Tiểu vùng các khu kinh tế cửa khẩu với Trung Quốc, tiểu vùng khu kinh tế Vân Đồn và huyện đảo Cô tô, Tiểu v...

  • Xu hướng chọn nhà vào dịp cuối năm

    Xu hướng chọn nhà vào dịp cuối năm

    Thị trường bất động sản phân khúc nhà ở trong giai đoạn cuối năm thường diễn ra khá sôi động. Sở dĩ có điều này bởi một phần từ dòng tiền dồi dào của khách hàng sau một năm làm việc, tích lũy....

  • Xây dựng hạ tầng giao thông, tạo đà phát triển kinh tế

    Xây dựng hạ tầng giao thông, tạo đà phát triển kinh tế

    Để cải tạo bộ mặt kinh tế thành phố biển, từ cuối tháng 5/2019, thành phố Hạ Long đã khởi công cải tạo, mở rộng đường Trần Quốc Nghiễn chạy dọc bờ vịnh Hạ Long. Đây là sự đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông, cải tạo bộ mặt thành phố biển, tạo đà phá...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.