Vị trí (vòng tròn đỏ) sẽ xây dựng cầu Quang Thanh
Theo thiết kế, cầu Quang Thanh là cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc với chiều dài 536m, bề rộng cầu 12m. Ngoài cầu còn xây dựng đường dẫn hai đầu cầu theo theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, mặt đường cấp cao A1, thời gian thi công 15 tháng.
Được biết, dự án được TP. Hải Phòng phê duyệt từ cuối năm 2019, với tổng mức đầu tư 398,6 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách của TP. Hải Phòng là 396 tỉ, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Cầu Quang Thanh sẽ kết nối vùng với quốc lộ 10, quốc lộ 37, đường tỉnh ĐT.360, ĐT.390, ĐT.392 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết rộng lớn giữa các vùng của TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội.
-
eMagazine: Dấu ấn bất động sản Hải Phòng, giữa thời kỳ khủng hoảng
Giữa vòng xoáy khủng hoảng, thị trường bất động sản Hải Phòng vẫn có những dấu ấn riêng. Mặc dù không nằm ngoài vùng ảnh hưởng, nhưng khu vực này vẫn có những phân khúc được coi là điểm sáng, thu hút được nhiều nhà đầu tư nửa cuối năm 2023....
-
Bàn chuyện quy hoạch đô thị mới 26.910 ha tại nơi sẽ lên thành phố năm 2025 với loạt dự án bất động sản KHỦNG
Bộ Xây dựng vừa tổ chức Hội nghị thẩm định đồ án Quy hoạch chung đô thị mới Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng đến năm 2045 với tính chất là đô thị loại III vào năm 2025 hướng tới đô thị loại II năm 2035 với mô hình thành phố thuộc thành phố Hải Phòng....
-
Sắp thông xe cầu gần 2.000 tỷ đồng nối Hải Phòng – Quảng Ninh
Dự kiến ngày 13/5 tới đây, cầu Bến Rừng nối huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) sẽ hoàn thiện và đưa vào sử dụng.