Vị trí (vòng tròn đỏ) sẽ xây dựng cầu Quang Thanh
Theo thiết kế, cầu Quang Thanh là cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc với chiều dài 536m, bề rộng cầu 12m. Ngoài cầu còn xây dựng đường dẫn hai đầu cầu theo theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, mặt đường cấp cao A1, thời gian thi công 15 tháng.
Được biết, dự án được TP. Hải Phòng phê duyệt từ cuối năm 2019, với tổng mức đầu tư 398,6 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách của TP. Hải Phòng là 396 tỉ, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Cầu Quang Thanh sẽ kết nối vùng với quốc lộ 10, quốc lộ 37, đường tỉnh ĐT.360, ĐT.390, ĐT.392 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết rộng lớn giữa các vùng của TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội.






-
Hải Phòng sắp đấu giá đất khu cảng Hoàng Diệu
Theo thông tin từ UBND quận Ngô Quyền ngày 13/5, chính quyền địa phương đang lập quy hoạch, đưa toàn bộ khu đất cảng Hoàng Diệu sau di dời vào kế hoạch sử dụng đất năm 2025 để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án....
-
Thông tin mới về tuyến đường sắt hơn 200.000 tỷ đồng đi qua 9 tỉnh phía Bắc
Mới đây, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã trực tiếp kiểm tra hiện trường và chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan để thúc đẩy tiến độ Dự án tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đoạn qua địa bàn thành phố....
-
Đề xuất trao quyền cho Hải Phòng tự quyết các dự án cảng biển từ 2.300 tỷ đồng
Đề xuất phân cấp, phân quyền cho UBND thành phố Hải Phòng trong chấp thuận chủ trương, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng bến cảng, khu bến cảng có quy mô vốn đầu tư từ 2.300 tỷ đồng trở lên thuộc cảng biển Hải Phòng...