Vị trí (vòng tròn đỏ) sẽ xây dựng cầu Quang Thanh
Theo thiết kế, cầu Quang Thanh là cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc với chiều dài 536m, bề rộng cầu 12m. Ngoài cầu còn xây dựng đường dẫn hai đầu cầu theo theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, mặt đường cấp cao A1, thời gian thi công 15 tháng.
Được biết, dự án được TP. Hải Phòng phê duyệt từ cuối năm 2019, với tổng mức đầu tư 398,6 tỉ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách của TP. Hải Phòng là 396 tỉ, ngân sách tỉnh Hải Dương là 2,6 tỉ để phục vụ công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Cầu Quang Thanh sẽ kết nối vùng với quốc lộ 10, quốc lộ 37, đường tỉnh ĐT.360, ĐT.390, ĐT.392 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết rộng lớn giữa các vùng của TP. Hải Phòng và tỉnh Hải Dương tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội.






-
Chấp thuận đầu tư 4 bến cảng gần 25.000 tỷ đồng tại Hải Phòng
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng bốn bến cảng container tại khu bến Lạch Huyện, TP Hải Phòng, với tổng vốn gần 24.850 tỷ đồng.
-
Hải Phòng duyệt đầu tư khu đô thị hơn 2.680 tỷ đồng
UBND TP. Hải Phòng vừa chính thức chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị Đông Sơn – Hòa Bình với tổng vốn hơn 2.687 tỷ đồng.
-
Hải Phòng: Nâng tầm chuỗi cung ứng khu công nghiệp, đón “đại bàng” FDI
Theo quy hoạch đến năm 2030, sau sáp nhập với Hải Dương, Hải Phòng sẽ có 46 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 12 nghìn ha.