Các phương tiện đang lưu thông trên cầu Rào 1 cũ
Mới đây, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng đã làm việc với Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng và Sở, ngành, địa phương về việc chuẩn bị động thổ dự án đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1.
Mức đầu tư xây dựng mới cầu Rào 1 lên tới 2.200 tỷ đồng, nằm trên địa bàn 4 quận gồm Lê Chân, Ngô Quyền, Dương Kinh và Hải An.
Theo thiết kế, cầu Rào 1 xây mới sẽ rộng rộng 30,5m, dài 456,5m gồm 11 nhịp, các nhịp chính có vòm thép và nhịp dẫn dầm bản rỗng. Đây là cầu vĩnh cửu có kết cấu thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Dự án trên được HĐND thành phố quyết định điều chỉnh tại Nghị quyết số 62/NQ-HĐND ngày 9/12/2019, nhằm thay thế cầu cũ đã xuống cấp và nâng cao năng lực lưu thông cho các phương tiện vận tải ra vào thành phố.
Dự kiến dự án này sẽ thực hiện trong giai đoạn 2020 – 2022.
-
Hải Phòng: Gần 2.300 tỉ xây dựng cầu Rào 1 trong năm 2020
CafeLand – Cầu Rào 1 mới sẽ thay thế cầu cũ đã xuống cấp với chiều rộng 30,5m, dài 456,4m; 4 làn xe cơ giới cùng dải phân cách, dải an toàn, vỉa hè hai bên.
-
Hải Phòng thu hút hơn 3,5 tỷ USD chỉ trong tháng đầu năm
TP. Hải Phòng mới đây đã trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án đầu tư trong nước (DDI) và 6 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với tổng vốn hơn 3,5 tỷ USD.
-
VCBS: Mặt bằng giá bán Cát Bà Amatina Hải Phòng kỳ vọng đạt khoảng 100 triệu đồng/m2
Trong báo cáo phân tích mới phát hành, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho rằng, những chuyển biến tích cực trong giai đoạn gần đây đem đến kỳ vọng VCG sẽ tái khởi động dự án Amatina Cát Bà bằng cách mở bán lô lớn trong năm 2025....
-
Dự án Khu đô thị Tràng Cát Hải Phòng tăng vốn đầu tư thần tốc từ 6.300 tỷ đồng lên 69.000 tỷ
Chiều 16/1, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định số 1511 ngày 4/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Khu Kinh tế ven biển phía Nam Hải Phòng.