Nâng cấp 12km quốc lộ 37 đoạn qua Hải Dương yêu cầu kinh phí 2.297 tỉ đồng. Ảnh minh họa
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã có văn bản phản hồi UBND tỉnh Hải Dương về đề xuất nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37 đoạn thuộc địa phận tỉnh này.
Trước đó, vào cuối tháng 5/2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã có tờ trình đề nghị Bộ GTVT phê duyệt Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 37 đoạn từ Km87+403 - Km99+680, tỉnh Hải Dương.
Dự án có điểm đầu tại điểm giao với Quốc lộ 18, điểm cuối giáp ranh với tỉnh Bắc Giang. Tổng chiều dài tuyến xây dựng khoảng 12km nằm trên địa bàn TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.
Dự án sẽ được nâng cấp theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 2-4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, chia thành 2 đoạn:
Đoạn Km87+403 - Km92+900 sẽ mở rộng lên 4 làn xe cơ giới (chiều rộng nền đường 20,5m); đoạn Km92+900 - Km99+680 sẽ là 2 làn xe cơ giới (12m)
Hướng tuyến nghiên cứu cơ bản bám theo đường cũ hiện tại, chỉ cải nắn cục bộ để đảm bảo hướng tuyến được hài hoà, êm thuận và đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật của tuyến, hạn chế tối đa giải phóng mặt bằng.
Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 2.297 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 414 tỉ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng 1.632 tỉ đồng, được đầu tư từ Ngân sách nhà nước (từ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, giai đoạn 2025 - 2030 và nguồn vốn bổ sung, tiết kiệm hoặc dư của kế hoạch đầu tư công, nguồn vốn hợp pháp khác).
Nếu được cấp có thẩm quyền thông qua, dự án sẽ khởi công vào quý 4/2024, hoàn thành công trình đưa vào khai thác sử dụng khoảng 24 tháng kể từ ngày khởi công.
Tiếp nhận báo cáo trên, Bộ GTVT yêu cầu tỉnh Hải Dương cho ý kiến về sự phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quy hoạch có liên quan theo quy định của pháp luật về quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt; đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và phát triển bền vững của địa phương; sự phù hợp về mục tiêu, địa điểm, phạm vi, quy mô dự kiến; các nội dung liên quan khác của dự án
-
Cao tốc TP.HCM – Trung Lương mở rộng lên 10 làn xe, yêu cầu kinh phí gần 10.000 tỉ đồng
Đơn vị tư vấn đề xuất phương án mở rộng 62km cao tốc TP.HCM – Trung Lương lên 8 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Dự án có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng dự kiến sẽ khởi công năm 2025 và hoàn thành năm 2027.
-
Chuyển động mới tại Thép Hòa Phát Hải Dương sau động thái mở cửa lại lò cao công suất 1,2 triệu tấn/năm
Năm 2023, nhà sản xuất thép này đã dừng hoạt động 1 lò cao công suất 1,2 triệu tấn/năm tại Khu liên hợp gang thép Hải Dương để bảo dưỡng, chuẩn bị cho các đợt sản xuất mới trong năm nay.
-
Lãnh đạo TP Hải Dương: Tiến độ triển khai dự án Khu sinh thái Đảo Ngọc của Tập đoàn Nam Cường rất chậm
Lãnh đạo TP Hải Dương cho biết, việc xây dựng Khu sinh thái Đảo Ngọc của CTCP Tập đoàn Nam Cường Hà Nội triển khai rất chậm. Thành phố đã nhiều lần đôn đốc chủ đầu tư; đồng thời kiến nghị với các sở, ngành, UBND tỉnh đôn đốc để đẩy nhanh tiến độ triể...
-
Tỉnh duy nhất nằm trong vùng Thủ Đô nhưng không tiếp giáp Hà Nội cần 384.500 tỷ đồng phát triển đô thị
Dự kiến tổng nhu cầu vốn thực hiện Chương trình phát triển đô thị tỉnh Hải Dương đến năm 2030 là 384.500 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2024 - 2025 cần khoảng 65.500 tỷ đồng; giai đoạn 2026 - 2030 khoảng 319.000 tỷ đồng....