-
Hạ tầng
-
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại chậm tiến độ
16/09/2017 10:29 PMDự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang thiếu vốn nghiêm trọng và nguy cơ không thể hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra.
-
Hà Nội đồng loạt lát vỉa hè bằng đá tự nhiên: Trả lại tên cho em...
16/09/2017 5:13 PMVỉa hè với chức năng thiên bẩm là nơi dành cho người đi bộ, thế nên việc chỉnh trang, cải tạo vỉa hè chỉ thực sự đẹp đúng nghĩa khi đó là không gian của người đi bộ.
-
Khánh thành cầu, đường dẫn hơn 800 tỷ nối Quảng Ninh với Quảng Tây (Trung Quốc)
15/09/2017 9:34 AMCafeLand – Dự án đường dẫn và cầu Bắc Luân II có tổng mức đầu tư 836 tỷ đồng nối tỉnh Quảng Ninh với tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) vừa được khánh thành.
-
Sự thật đầu tư BOT giao thông: Rốt ráo xử lý bất cập
15/09/2017 9:30 AMĐể minh bạch vốn đầu tư của các dự án BOT, Bộ GTVT đã chủ động đề xuất với các cơ quan kiểm toán vào kiểm toán các dự án BOT làm cơ sở đẩy nhanh tiến độ quyết toán, xác định giá trị đầu tư thực tế và thời gian thu phí của các dự án BOT.
-
Dự án BOT Quốc lộ 6 Hòa Lạc - Hòa Bình: Nguy cơ vỡ phương án tài chính
14/09/2017 2:02 PMNhững khó khăn, bất ổn trong công tác vận hành, khai thác đang đẩy nhà đầu tư Dự án BOT đường Hòa Lạc - Hòa Bình và Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình đứng trước nguy cơ vỡ phương án tài chính.
-
TP.HCM: Kiến nghị gia hạn thực hiện tuyến metro số 2 đến năm 2020
13/09/2017 3:10 PMCafeLand – UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét gia hạn thời gian thực hiện dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) đến năm 2020.
-
Sự thật đầu tư BOT giao thông: Chủ động chặn thất thoát, lãng phí
13/09/2017 9:09 AMSiết chặt công tác quản lý đầu tư đối với các dự án BOT là mục tiêu xuyên suốt trong các chính sách, chỉ đạo điều hành của Bộ GTVT những năm qua. Quá trình triển khai, do cơ chế, chính sách, quy định của pháp luật còn thiếu chặt chẽ, Bộ GTVT đã chủ động đưa ra các giải pháp nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư, ngăn chặn thất thoát, lãng phí tại các dự án BOT.
-
Xây dựng bảo tàng 11.000 tỷ vào năm 2021
12/09/2017 8:32 AMCafeLand – Trong tình hình kinh tế, bố trí ngân sách khó khăn quan điểm của Bộ Xây dựng là không thúc đẩy triển khai dự án vào lúc này. Dự kiến dự án sẽ được khởi công sớm nhất vào năm 2021.
-
Vì sao dự án BT, BOT giao thông “dậy sóng”?
11/09/2017 11:10 AMBức tranh toàn cảnh về các dự án BT, BOT giao thông đã được Thanh tra Chính phủ (TTCP) phác họa khá rõ nét và toàn diện thông qua 3 kết luận thanh tra việc triển khai các dự án do TP.HCM, Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) quản lý.
-
Hà Nội: Phê duyệt chỉ giới đường Vành đai 3,5 đoạn từ đại lộ Thăng Long đến QL 6
11/09/2017 11:06 AMCafeLand - Tuyến đường Vành đai 3,5 đoạn từ đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6 có chiều dài khoảng 6,7km đi qua địa bàn huyện Hoài Đức và quận Hà Đông.
-
Vì sao lại thu phí Quốc lộ 5 cho...cao tốc Hà Nội - Hải Phòng?
10/09/2017 12:50 PMSau trạm thu phí cầu Bến Thuỷ (Nghệ An), rồi Cai Lậy (Tiền Giang), người dân tiếp tục phản ứng bằng tiền lẻ tại trạm thu phí Quốc lộ 5 ở Hưng Yên...
-
Sau “bề nổi” êm ái của các dự án BT
10/09/2017 9:42 AMNgười dân dễ phản ứng với các dự án BOT thiếu minh bạch, thu phí cao nhưng lại hầu như chẳng có phản ứng gì với các dự án BT vì chủ đầu tư không thu phí trực tiếp của người dân mà được Nhà nước đổi đất để lấy hạ tầng mình đã xây dựng. Trong khi đó, về bản chất, các dự án BT là “anh em song sinh” với các dự án BOT, và đằng sau nó vẫn là những hạn chế, bất cập, hệ lụy.
-
Tuyến metro số 1 ở Sài Gòn tiếp tục "đói" vốn, nguy cơ chậm tiến độ
08/09/2017 4:43 PMNăm 2017, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) cần 5.400 tỉ đồng nhưng chỉ được phân bổ có 2.100 tỉ đồng (đáp ứng 36%).
-
TS Nguyễn Sỹ Dũng: “Thu phí BOT hiện nay như kiểu trấn lột“
08/09/2017 3:55 PMTheo TS Nguyễn Sỹ Dũng, thu phí BOT hiện nay như kiểu trấn lột; không thể đường tránh một chỗ, đặt trạm thu phí chỗ khác như thế được.
-
Hà Nội sẽ không còn cảnh “đào bới, xới hè”?
08/09/2017 10:49 AMTại một số quận như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Nội đang triển khai lát đá vỉa hè tự nhiên có tuổi thọ lên tới 70 năm. Với mục tiêu đến năm 2020, hơn 930 tuyến phố Hà Nội sẽ được “mặc đồng phục” vỉa hè bằng đá tự nhiên, dù kinh phí ban đầu bỏ ra lớn hơn so với lát gạch.