Dự án Khu Đô thị Việt Á có diện tích khoảng 23ha, do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư thương mại công nghiệp Việt Á làm chủ đầu tư chính thức bị “xoá sổ”.

Ảnh minh hoạ

UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định dừng triển khai Dự án Khu Đô thị Việt Á tại xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh.

Nguyên nhân là do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư thương mại công nghiệp Việt Á đã có văn bản đề nghị được trả lại và thôi không thực hiện dự án, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành quyết định thu lại diện tích đất đã giao tại Quyết định số 2335 ngày 10.7.2008 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc.

Dự án Khu Đô thị Việt Á có diện tích khoảng 23ha do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư thương mại công nghiệp Việt Á làm chủ đầu tư.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội cũng đã ban hành Quyết định số 3203 về việc chấm dứt, dừng thực hiện Quyết định số 2879 ngày 15.9.2005 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và các chỉ đạo của tỉnh này liên quan đến nghiên cứu triển khai Dự án Khu đô thị mới Mê Linh – Đại Thịnh và Dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 1 tại huyện Mê Linh.

Lý do thu hồi là hai dự án này trước đây mới có văn bản phê duyệt địa điểm lập quy hoạch, xây dựng khu đô thị của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, nhưng chưa thực hiện thủ tục thẩm định, cho phép đầu tư theo quy định tại thời điểm phê duyệt địa điểm nêu trên. Hiện nay hai dự án không thuộc diện chuyển tiếp theo quy định của Luật Đầu tư năm 2020 và Nghị định số 31/2021 của Chính phủ.

Được biết, hai dự án trên có tổng diện tích 189,7ha, do Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Đô thị (HUD) làm chủ đầu tư.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.