
Giá vé áp dụng cho tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội từ ngày 1/8
Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), mức tăng này sẽ dao động từ 30-40% đối với vé lượt, áp dụng cho cả hình thức thanh toán tiền mặt và không dùng tiền mặt, bắt đầu từ ngày 1/8. Đây là lần đầu tiên giá vé các tuyến metro tại Hà Nội được điều chỉnh sau 4 năm đưa vào hoạt động.
Tuyến metro Cát Linh - Hà Đông là tuyến metro đầu tiên tại Hà Nội được đưa vào vận hành, đã đi vào hoạt động từ năm 2021 và phục vụ nhu cầu di chuyển của hàng nghìn hành khách mỗi ngày.
Sau khi điều chỉnh giá vé, hành khách sử dụng vé thanh toán không dùng tiền mặt sẽ phải chi trả 8.595 đồng cho hành trình đến ga đầu tiên và 18.625 đồng cho hành trình dài nhất (12 ga).
Trong khi đó, với hình thức thanh toán bằng tiền mặt, giá vé sẽ là 9.000 đồng cho hành trình đến ga đầu tiên và 19.000 đồng cho hành trình dài nhất.
Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, hiện nay mới chỉ khai thác đoạn từ Nhổn đến Cầu Giấy, sẽ áp dụng mức điều chỉnh giá vé tăng 30% đối với hành khách thanh toán không dùng tiền mặt. Cụ thể, giá vé đi đến ga đầu tiên sẽ là 8.935 đồng và đi hết 8 ga hiện tại sẽ có mức giá 14.290 đồng.
Nếu hành khách thanh toán bằng tiền mặt, mức giá sẽ là 9.000 đồng cho ga đầu tiên và 15.000 đồng cho hành trình dài nhất. Tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào khai thác toàn bộ vào năm 2026, giúp kết nối khu vực ngoại thành với trung tâm Hà Nội.
Không chỉ tăng giá vé lượt, giá vé tháng cũng sẽ được điều chỉnh. Theo đó, giá vé tháng đối với tuyến metro sẽ tăng gấp 2,5 lần so với mức giá cũ. Cụ thể, vé tháng kết hợp với xe buýt sẽ có giá 500.000 đồng đối với đối tượng phổ thông và 250.000 đồng cho đối tượng ưu tiên. Đồng thời, Hanoi Metro cũng sẽ ngừng bán vé tháng tập thể, nhằm đảm bảo tính công bằng và hiệu quả trong việc sử dụng dịch vụ.
Bên cạnh việc điều chỉnh giá vé các tuyến metro, Hà Nội cũng triển khai phương án vé liên thông giữa metro và xe buýt. Dự kiến từ ngày 2/9, hệ thống vé liên thông đa phương thức sẽ chính thức khai trương, tạo thuận lợi cho người dân khi sử dụng các phương tiện công cộng.
Vé liên thông giữa metro và xe buýt sẽ có giá mở cửa là 8.000 đồng, cộng với 850 đồng/km nếu thanh toán qua hệ thống điện tử. Vé liên thông cho nhóm ưu tiên sẽ có giá 2,8 triệu đồng/năm, trong khi đối tượng không ưu tiên sẽ phải trả hơn 5,6 triệu đồng.
Theo Hanoi Metro, việc điều chỉnh này là cần thiết để đảm bảo hiệu quả tài chính và duy trì hoạt động bền vững cho các tuyến metro. Đồng thời, việc tăng giá vé cũng sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân khi sử dụng phương tiện công cộng.
-
UBND TP Hà Nội mới chính thức ban hành kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, đặc biệt phát triển đường sắt đô thị.
-
Chính thức vận hành thương mại đoạn trên cao đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
UBND Thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ vận hành thương mại đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
-
Đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội
Thủ tướng cho biết, dự án đã kéo dài, do đó Chính phủ rất quan tâm vấn đề đẩy nhanh tiến độ, không để tiếp tục kéo dài, bởi càng kéo dài thì càng đội vốn, hiệu quả đầu tư thấp.
-
TP.HCM mở rộng hợp tác đường sắt đô thị và logistics với Quảng Châu
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường tiếp Đoàn đại biểu TP.Quảng Châu do ông Vương Hoán Thanh dẫn đầu nhân dịp Đoàn tham dự Diễn đàn Kinh tế mùa thu năm 2025. Tại buổi làm việc, hai bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực kết cấu hạ tầng gi...
-
Đô thị TOD: Lời giải cho “nút thắt đô thị” Việt Nam trong 20 năm
Mô hình đô thị TOD (Transit-Oriented Development) được xem như hướng đi chiến lược giúp tổ chức lại không gian đô thị, tối ưu giao thông công cộng và sử dụng hiệu quả quỹ đất.
-
Metro Bến Thành – Cần Giờ chạy hướng nào?
UBND TP.HCM vừa trình Ban Thường vụ Đảng ủy UBND TP hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ, đồng thời công bố chi tiết hướng tuyến sau khi điều chỉnh của dự án có tổng vốn đầu tư hơn 85.600 tỷ đồng...
-
Metro Bến Thành – Tham Lương đội vốn lên 52.000 tỷ
Tuyến metro số 2 của TP.HCM tiếp tục được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên hơn 52.000 tỷ đồng. Những thay đổi lớn về công nghệ, chiều dài tuyến, số ga và chi phí giải phóng mặt bằng là nguyên nhân chính khiến dự án đội vốn nhiều lần so với phươ...
-
Thông tin mới nhất về hai tuyến metro tại Bình Dương (cũ) được ưu tiên đầu tư trong 5-10 năm tới
Trong số 9 tuyến đường sắt đô thị được TP.HCM ưu tiên đầu tư trước năm 2035 có 6 tuyến thuộc khu trung tâm TP.HCM, 2 tuyến Bình Dương (cũ) và 1 tuyến tại Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ). Khi hoàn thành, mạng lưới metro này sẽ trở thành trục xương sống của gia...

.png)

