Đường Vành đai 2,5 (Hà Nội) đoạn từ Đầm Hồng – Quốc lộ 1 dù chỉ có chiều dài khoảng 2km nhưng thi công suốt 14 năm vẫn chưa thể hoàn thành. Dự án “rùa bò” khiến cho người dân khu vực qua lại khó khăn, trong khi các dự án bất động sản dọc tuyến đường cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Đoạn Vành đai 2,5 ở Hà Nội thi công 14 năm vẫn chưa xong (ảnh Tuổi trẻ)

Thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, hiện nay 100% mặt bằng của dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng – Quốc lộ 1 đã được bàn giao cho chủ đầu tư.

Dự kiến, trong thời gian tới dự án quan trọng này sẽ tái khởi động trở lại để hoàn thành thông tuyến.

Được biết, dự án này được UBND Hà Nội phê duyệt vào năm 2002 theo hình thức hợp đồng BT, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010.

Đoạn vành đai này dài khoảng 2km, được thiết kế chiều rộng 40m, vỉa hè rộng 7,5m. Tổng mức đầu tư khoảng 1.300 tỉ đồng.

Dự án chính thức khởi công vào năm 2013 và cam kết hoàn thành vào năm 2016. Tuy nhiên, khi dự án đã đạt được 87% tổng khối lượng thì phải ngừng thi công do vướng giải phóng mặt bằng.

Thông tin về tuyến đường quan trọng này thi công trở lại là tin vui đối với người dân trong khu vực. Những năm qua, dự án thi công dang dở khiến việc qua lại khu vực này gặp nhiều khó khăn, bụi bặm. Một số đoạn trở thành nơi tập kết rác thải gây ô nhiễm, mất mĩ quan.

Đặc biệt, ghi nhận thực tế dọc hai bên tuyến đường này đã và đang có hàng loạt dự án bất động sản được đầu tư xây dựng. Nếu con đường này sớm hoàn thành sẽ là điểm cộng tích cực cho người dân và khách hàng khi quan tâm bất động sản ở khu vực này.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.