CafeLand – Cầu Trần Hưng Đạo vượt sông Hồng nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên đang được nghiên cứu đầu tư với số vốn khoảng 9.000 tỉ đồng.

Theo Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải (TEDI), đơn vị đang nghiên cứu dự án cho biết, dự án cầu Trần Hưng Đạo có điểm đầu tại ngã 5 nút giao với đường Lê Thánh Tông - Trần Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng; điểm cuối vượt qua đường Nguyễn Văn Linh, kết nối với đường quy hoạch tại phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Cầu có chiều dài toàn tuyến 5,5 km, trong đó phần cầu vượt sông dài 2,4 km, còn lại là đường dẫn hai đầu cầu. Cầu rộng 31 m, đảm bảo 6 làn xe cơ giới và hai dải đi bộ; tốc độ thiết kế xe đạt 80 km/h.

Hiện TEDI đưa ra hai phương án thiết kế cho dự án. Một là theo kiến trúc Đông Dương, điểm nhấn là biểu tượng trụ cổng giống các cửa ô của thủ đô tạo ra không gian cổ kính.

Phương án hai với điểm nhấn là trụ cầu mô phỏng thanh kiếm của Trần Hưng Đạo vươn lên bầu trời, gắn với trận chiến Bạch Đằng.

Dự án dự kiến có tổng mức đầu tư dự án khoảng 9.000 tỉ đồng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.