Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), hiện dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đạt hơn 95% khối lượng xây lắp (chưa tính lắp đặt thiết bị). Trong năm 2017, tiến độ Dự án bị chậm một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD. Đến ngày 28/12/2017, các vướng mắc về thủ tục đã được tháo gỡ xong, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc chính thức thực hiện thủ tục giải ngân nguồn vốn bổ sung trên.
Hiện Tổng thầu EPC Trung Quốc đang tập trung triển khai thi công, lắp đặt hệ thống thiết bị của dự án, hoàn thành các hạng mục xây lắp còn lại. Đến nay, toàn bộ 13 đoàn tàu đã được đưa về dự án, công tác đào tạo nhân sự cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngay khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động.
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào khai thác vào quý 4/2018.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư 552 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133 triệu USD.
Đến 2016, dự án được điều chỉnh lên 868 triệu USD (tăng 315 triệu). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây.








-
Hà Nội sẽ phải chi bao nhiêu để cụ thể hóa quy hoạch Thủ đô đến 2045, tầm nhìn 2065?
UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt kế hoạch triển khai cụ thể hóa đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, với tổng kinh phí hơn 381,9 tỷ đồng.
-
Metro Hà Nội chưa quy định cấm đưa xe đạp gắn pin lên tàu đường sắt đô thị
Ngày 12/8, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) ra thông cáo cho biết, về thông tin cấm hành khách đưa xe đạp gắn pin lithium lên tàu trong buổi sáng cùng ngày, công ty khẳng định chưa ban hành bất kỳ quy định nà...
-
Hà Nội đồng loạt khởi công, khánh thành 4 dự án hạ tầng
Ngày 8/8, UBND xã Thiên Lộc (TP.Hà Nội) đã khởi công và khánh thành cũng lúc 4 công trình trọng điểm với tổng mức đầu tư khoảng 315 tỷ đồng.