Theo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT), hiện dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đạt hơn 95% khối lượng xây lắp (chưa tính lắp đặt thiết bị). Trong năm 2017, tiến độ Dự án bị chậm một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung 250,6 triệu USD. Đến ngày 28/12/2017, các vướng mắc về thủ tục đã được tháo gỡ xong, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc chính thức thực hiện thủ tục giải ngân nguồn vốn bổ sung trên.
Hiện Tổng thầu EPC Trung Quốc đang tập trung triển khai thi công, lắp đặt hệ thống thiết bị của dự án, hoàn thành các hạng mục xây lắp còn lại. Đến nay, toàn bộ 13 đoàn tàu đã được đưa về dự án, công tác đào tạo nhân sự cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngay khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động.
Theo kế hoạch, tuyến đường sắt này sẽ được đưa vào khai thác vào quý 4/2018.
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông có tổng mức đầu tư 552 triệu USD vào năm 2008. Trong đó, vốn vay Trung Quốc là 419 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 133 triệu USD.
Đến 2016, dự án được điều chỉnh lên 868 triệu USD (tăng 315 triệu). Trong đó, phần vốn vay Trung Quốc là 669 triệu USD, vốn đối ứng Việt Nam là 198 triệu USD. Phần vốn vay Trung Quốc tăng thêm 250 triệu USD so với trước đây.
-
FLC miễn nhiệm 6 nhân sự cấp cao
Tập đoàn FLC vừa công bố nghị quyết Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024 với việc miễn nhiệm 4 thành viên hội đồng quản trị cùng 2 thành viên ban kiểm soát.
-
Huyện có siêu dự án hơn 4,2 tỷ USD sắp khởi công hai dự án nhà ở xã hội
Động thái này đánh dấu bước chuyển mình sau gần 10 năm huyện này cũng như toàn thành phố Hà Nội chưa triển khai được dự án nhà ở xã hội (NOXH) nào bằng nguồn vốn ngân sách.
-
Khách hàng trẻ “chốt” căn hộ nội đô Hanoi Melody Residences
Với khách trẻ ưu tiên mua căn hộ nội đô, Hanoi Melody Residences đang trở thành “bến đỗ”, nhờ đáp ứng tiêu chí khắt khe và chính sách thanh toán linh hoạt lên tới 05 phương thức lựa chọn.