“Bất chấp các quy định của UBND TP.HCM, Ban quan lý và Ban quản trị của chung cư Hưng Ngân vẫn thu phí gửi xe máy và xe đạp với giá rất cao”, anh Quý bức xúc chia sẻ.

Anh Quý cho biết, mới đây khi trở lại căn hộ của mình ở Chung cư Hưng Ngân, Quận 12 để thu tiền nhà cho thuê. Anh vô cùng bất ngờ khi xe ô tô của anh mới gửi 20 phút khi ra khỏi cổng đã bị thu 90.000 đồng. Bản thân anh Quý không thể tưởng tượng được khi ra vào nơi từng là mái ấm của mình một thời lại phải trả một cái giá cao gấp 6 lần trước đó chỉ vài ngày.

Anh Quý bức xúc: “Trước đây tôi chỉ phải trả 15.000 đồng cho mỗi lượt gửi xe, nhưng không biết vì sao khi có có đơn vị mới là Công ty An Gia đến đây quản lý lại tăng mức giá lên phi lí như vậy”.

Có lẽ những bức xúc của anh Quý cũng là bức xúc của nhiều người dân sống trong chung cư Hưng Ngân. Kể từ đầu tháng 5, giá gửi xe theo ngày ở nơi đây đã đột ngột tăng vọt mà không có sự bàn bạc, hay báo trước đối với cư dân.

Theo bảng giá mới mà ban quản lý này mới công bố thì phí gửi xe ô tô và xe máy theo ngày của chưng cư Hưng Ngân được tính theo khung giờ.

Cụ thể, đối với xe máy, xe đạp điện thì từ khung giờ 6-22h phải trả 5.000 đồng/lượt, còn từ 22h đến 6h hôm sau thì phải trả 9.000 đồng/lượt. Tương tự trong khoảng thời gian này thì ô tô phải trả lần lượt là 30.000 đồng và 60.000 đồng/lượt, cho xe gửi 15 phút trở lên.

Với cách tính này thì người gửi xe máy từ trước 22h và lấy ra sau 22h dù chỉ gửi 16 phút thôi thì cũng sẽ phải chịu mức giá 14.000 đồng/lượt, còn gửi ô tô sẽ mất 90.000 đồng lượt. Nếu gửi trước 22h đêm và ra sau 6h sáng thì dù mới chỉ hơn 8 giờ gửi xe ô tô cũng sẽ phải trả 120.000 đồng/lượt.

Trước việc tăng giá đột ngột kể từ sau khi Ban quản trị Chung cư Hưng Ngân ký hợp đồng với Công ty quản lý mới là Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Giải pháp An Gia nhiều cư dân của chung cư vô cùng bức xúc và đòi thay đổi Ban Quản trị và công ty quản lý.

Trên các nhóm Zalo, Facebook của cư dân đã có nhiều ý kiến phản đối. “Đây là chung cư bình dân mà phí gửi xe như ăn cướp như vậy bạn bè của chúng tôi đến chơi cũng rất ngại”, một cư dân chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ đó, anh Hoàng một cư dân Hưng Ngân cũng bày tỏ sự ngạc nhiên: “Chúng tôi không hiểu tại sao BQT và BQL lại tự ý tăng giá dịch vụ gửi xe trong khi trước đó trong hồ sơ thầu và thông báo chính thức thì nói vẫn giữ nguyên các chi phí như công ty quản lý trước đây. Đặc biệt, mức tăng này là hết sức phi lý khiến cho rất nhiều cư dân bức xúc”.

Chung cư Hưng Ngân, Quận 12, TP.HCM với mức giá gửi xe khiến nhiều cư dân bức xúc

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề tăng giá dịch vụ gửi xe tại cư dân Hưng Ngân, một luật sư cho biết, với mức giá gửi xe đó thì cả Ban quản trị và Ban quản lý đã vi phạm quy định của pháp luật.

Cụ thể, để chấn chỉnh tình trạng “loạn” phí gửi xe trên địa bàn thành phố UBND TP.HCM đã ban hành Quyết định số 35/2018/QĐ-UBND quy định về giá tối đa dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn. Quyết định này đã quy định rất rõ cách tính và mức giá tối đa gửi xe máy và ô tô cho từng khu vực.

Theo đó, mức gửi xe máy thì phải tính theo lượt và mức giá tối đa gửi xe máy cho mỗi lượt gửi dưới 12 giờ chỉ là 9.000 đồng (ban đêm) và 6.000 đồng (ban ngày). Như vậy, mức giá này thấp hơn nhiều so với mức thu tại chung cư Hưng ngân là chỉ 16 phút thì người gửi xe đã phải trả 14.000 đồng.

Đối với việc gửi xe ô tô thì tính 4 giờ bằng 1 lượt, với mức giá tối đa là 35.000 đồng/lượt. Chung cư Hưng Ngân đã áp dụng sai là tính theo khung giờ dẫn đến hệ quả là nếu người dân gửi xe giữa 2 khung giờ 22h, trong vòng 4 giờ thì tối đa cũng chỉ 35.000 đồng, trong khi đó tại chung cư Hưng Ngân người gửi xe có thể phải mất 90.000 đồng cho 16 phút gửi xe.

Như vậy, người dân không gửi vé tháng ở chung cư Hưng Ngân đang phải chịu một mức giá gửi xe rất cao. Không chỉ có vậy, Công ty An Gia và Ban quản trị chung cư Hưng Ngân còn có nhiều dấu hiệu cho thấy vi phạm Quyết định về mức phí gửi xe tối đa của UBND TP.HCM.

Thiết nghĩ, để ngăn chặn tình trạng thu phí tràn lan với mức phí cao ảnh hưởng đến quyền lợi của cư dân thì không chỉ người dân mà các cơ quan chức năng nên vào cuộc để chấn chỉnh. Đây không chỉ là việc riêng của chung cư Hưng Ngân mà có thể đang ở nhiều nơi người dân cũng phải chịu mức phí vượt khung theo quy định của chính quyền.

Vô Thanh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.