Dồn hết tiền mua vàng từ thời điểm giá vàng chỉ đạt mốc 29 triệu đồng/lượng, vợ chồng Nhật Ánh (Nam Định) hiện tại có nhà, có xe và có “của để dành” nhờ giá vàng tăng vọt.

Nhật Ánh cho biết, sau khi tốt nghiệp đại học cô làm nhân viên truyền thông cho một công ty game tại Hà Nội. Làm được 1 năm thì cô kết hôn, hai vợ chồng làm cùng một công ty với tổng thu nhập 25 triệu đồng.

Thời điểm Nhật Ánh cưới giá vàng đang ở mức thấp nhất lịch sử là 29 triệu đồng/lượng, khi trước đó vài năm giá vàng đạt mốc hơn 40 triệu đồng/lượng. Nghe lời mẹ khuyên cứ có tiền là mua vàng mà trữ, vợ chồng Ánh dồn hết tiền cưới được gần 60 triệu đồng, đủ tiền mua được 2 cây cộng với 12 chỉ vàng của bạn bè, người thân tặng.

“Ban đầu mình có kế hoạch gửi tiết kiệm, vì đều là dân tỉnh lẻ, việc có một tổ ấm riêng luôn là mơ ước của cả hai vợ chồng. Nhưng lãi suất thấp, số tiền cũng không có nhiều, nên nghe lời mẹ vợ chồng mình dồn hết tiền cưới mua vàng để trữ” - Nhật Ánh cho hay.

Cô nàng 9X cho rằng ở Hà Nội dù mức thu nhập bao nhiêu mà không có kế hoạch chi tiêu cụ thể thì cũng hết, nên cô đã chia tổng thu nhập của hai vợ chồng thành các khoản cụ thể gồm: 2,5 triệu tiền thuê nhà, 500.000 đồng tiền điện nước, 5 triệu đồng tiền ăn, 2 triệu đồng gửi bố mẹ hai bên, 1 triệu đồng tiền xăng xe đi lại, 1 triệu đồng tiền mua sắm lặt vặt, 1 triệu tiền phát sinh và số còn lại là tiền để ra.

“Sở dĩ mình phải chia rõ ràng như vậy, vì đã có thời điểm vợ chồng mình chi tiêu khá lãng phí. Cứ vài ngày vợ chồng lại rủ nhau đi ăn uống bên ngoài, đi xem phim, đi mua sắm... Chỉ khi mẹ mình ốm phải nhập viện, hai vợ chồng không có đồng nào để phụ mới nhìn nhận và sắp xếp lại mọi thứ” - Nhật Ánh bộc bạch.

Nhờ mua vàng tích trữ mỗi tháng, vợ chồng Nhật Ánh đã một số tiền đáng kể để xây dựng tổ ấm riêng. Ảnh minh hoạ.

Nhờ chia nhỏ thu nhập, mỗi tháng vợ chồng Ánh tiết kiệm được hơn 10 triệu đồng, có tháng lên 15 triệu đồng nhờ tiền thưởng hoặc không có sự việc phát sinh. Số tiền dành giụm được chị mua 1 chỉ vàng, còn dư bao nhiêu cho vào quỹ dự phòng.

Ánh thừa nhận bạn bè cô đều dành tiền đầu tư, có người đầu tư chứng khoán, có người mua đất tích sản, có người gửi tiết kiệm hoặc cho vay kiếm lời… vợ chồng cô không am hiều thị trường nên không dám liều lĩnh.

Cuối năm 2016, Nhật Ánh sinh con gái đầu lòng, nên số tiền để dành không còn được nhiều như trước. Thay vì mỗi tháng tiết kiệm hơn 10 triệu đồng, Ánh để ra 5 triệu đồng chi tiêu bỉm sữa cho con, số còn lại cứ để dành khi nào đủ tiền cô lại mua vàng để trữ. Bên cạnh đó, chồng cô cũng làm thêm công việc bên ngoài để tăng thu nhập.

Đến cuối năm 2023, vợ chồng Nhật Ánh đã tích góp được 55 lượng vàng, cùng thời điểm đó giá vàng cũng đạt đỉnh ở mức 61 triệu đồng/lượng, cô quyết định đem hết vàng đi bán lãi gần 400 triệu đồng. Cộng hết cả tiền tiết kiệm và tiền bán vàng khi đó có khoảng 3,2 tỉ đồng, cô bắt đầu tìm nhà để mua.

Nhờ kết nối với môi giới, sau gần 2 tuần tìm kiếm chị mua được một căn hộ rộng 65m2, 2 phòng ngủ có giá 2,7 tỉ đồng tại quận Từ Liêm, Hà Nội. Căn hộ mới được hoàn thành 2 năm, chủ nhà cũng đầu tư nội thất hoàn chỉnh cho căn nhà nên chị chỉ cần chuyển đến ở.

Chia sẻ về hành trình mua nhà, Nhật Ánh cho hay không phải ai cũng đoán trước được tình hình thị trường, ngay cả mẹ cô khi khuyên con gái dồn hết tiền mua vàng cũng không nghĩ giá vàng sẽ tăng đến mức như hiện tại. Quan trọng cần vạch ra một kế hoạch cụ thể và nghiêm túc thực hiện kế hoạch đó.

“Có thời điểm mình muốn mua cái túi xách này, đôi giày kia hoặc một bộ váy mới, nhưng tiền mua sắm chỉ cho phép ở mức 1 triệu đồng đó thôi, nhất quyết không tiêu âm. Mình nghĩ điều quan trọng là nên vạch rõ chi tiêu từng khoản nhỏ, như vậy sẽ quản lý, cân đối được số tiền chi tiêu hàng tháng và chủ động tiết kiệm hơn” - Ánh cho biết thêm.

Cách đây một vài ngày, vợ chồng Ánh cũng chính thức nhận chiếc xe ô tô mới, dù xe không đắt tiền nhưng phù hợp với gia đình cô. Hiện tại cặp vợ chồng 9X đã sở hữu căn hộ riêng, xe riêng và sẽ tiếp tục tiết kiệm cho những kế hoạch khác trong tương lai nhờ vào phương pháp tiết kiệm mà ai cũng có thể áp dụng.

Chủ đề: 9X mua nhà,
Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.