Tyme Group, công ty cho vay kỹ thuật số do tỷ phú người Nam Phi Patrice Motsepe kiểm soát, đang xem xét thâm thập vào thị trường Việt Nam sớm nhất là vào năm tới trong một kế hoạch mở rộng đầy tham vọng, chỉ vài tháng sau khi gọi vốn thành công 78 triệu USD.

Patrice Motsepe. Ảnh: Bloomberg

“Đó là một trong những thị trường gần như phù hợp hoàn hảo cho một doanh nghiệp như của chúng tôi”, Coen Jonker, đồng sáng lập Tyme và giám đốc điều hành của TymeBank, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói thêm, thị trường Việt Nam “không được phục vụ thường xuyên”, với nhiều doanh nghiệp nhỏ có ít hoặc không có khả năng tiếp cận vốn.

Việt Nam là quốc gia châu Á thứ hai mà Tập đoàn Tyme có trụ sở tại Singapore đặt cược vào để thúc đẩy sự phát triển của chính mình, sau khi ra mắt lần đầu tại Philippines vào năm ngoái. Jonker cho biết nền kinh tế trị giá 366 tỷ USD của Việt Nam còn non trẻ và đang phát triển nhanh với tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Phần lớn thuộc sở hữu của African Rainbow Capital do Motsepe kiểm soát, Tyme Group hoạt động như Tyme Bank ở Nam Phi, nơi mà công ty đã thu hút được hơn 7 triệu khách hàng trong bốn năm. Tại Philippines, Tyme Group vận hành GoTyme Bank — một liên doanh với Tập đoàn Gokongwei ở địa phương. Jonker cho biết Tyme đang phát triển với tốc độ 300.000 khách hàng mới mỗi tháng trên cả hai thị trường.

Trong số 78 triệu USD huy động được trong vòng tài trợ bắt đầu vào tháng 1, Tyme có kế hoạch sử dụng 65 triệu USD để mở rộng thị trường mới cộng với các hoạt động của mình ở Nam Phi và Philippines.

Người cho vay đã mời hai nhà đầu tư mới bao gồm Norrsken22, một quỹ phát triển công nghệ tập trung vào châu Phi và Blue Earth Capital, một công ty đầu tư tác động toàn cầu độc lập.

Jonker cho biết Tyme Group có thể tìm kiếm thêm 40 triệu đến 80 triệu đô la tại vòng gây quỹ đầy đủ series C, sẽ kết thúc vào quý IV.

Jonker nói: “Chúng tôi không lo lắng liệu chúng tôi có thể huy động vốn với tư cách là một doanh nghiệp hay không, bởi vì có rất nhiều sự quan tâm đến Tyme với tư cách là một doanh nghiệp. Vấn đề quan trọng hơn là ở mức giá nào”.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.