Chủ tịch HĐQT Gỗ An Cường cho biết công ty chỉ tập trung vào hoạt động cốt lõi là sản xuất gỗ và không có chủ trương mở rộng mảng bất động sản. Về dự án Central Hills Long An, An Cường chỉ là cổ đông và không trực tiếp triển khai dự án, mảng bất động sản của công ty chỉ là hoạt động đầu tư tài chính.

Tại ĐHĐCĐ bất thường năm 2022 diễn ra tại ngày 23/12 vừa qua, trước những băn khoăn của cổ đông về tình hình kinh doanh năm 2022 và thông tin dự án Central Hills Long An, Chủ tịch HĐQT Gỗ An Cường, ông Lê Đức Nghĩa cho biết, lợi nhuận năm 2022 của công ty ước đạt 600 tỷ đồng, tăng 35-40% so với năm 2021. Chủ tịch Gỗ An Cường kỳ vọng con số thực tế sẽ cao hơn 600 tỷ. Đây là con số cao nhất 5 năm qua của công ty.

Gỗ An Cường tiết lộ không tiến sâu vào bất động sản, ước lãi hơn 600 tỷ đồng năm 2022

Trước đó, Gỗ An Cường đã công bố kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2022 với doanh thu thuần đạt 3.950 tỷ đồng, lợi nhuận ròng đạt 553 tỷ đồng, tăng lần lượt 41% và 45,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Còn về dự án Central Hills Long An, ông Nghĩa cho biết An Cường chỉ là cổ đông, nắm giữ 30% cổ phần tại Công ty Central Hills và không trực tiếp triển khai dự án. An Cường không chủ trương mở rộng ngành nghề kinh doanh, mảng bất động sản của công ty chỉ là hoạt động đầu tư tài chính, nhằm tạo ra sự cộng hưởng thông qua việc bán các gói lắp đặt nội thất cho khách hàng mua dự án trên.

Về thông tin dự án, Central Hills dự kiến sẽ cung cấp 10.000 căn hộ, và hàng năm Thắng Lợi sẽ liên tục chào ra thị trường vài nghìn căn hộ. An Cường sẽ đồng hành với các dự án để bán ra các sản phẩm nội thất của An Cường, Malloca, Aconcept.

Từ tháng 3 đến tháng 6/2023 sẽ xong giấy phép, sale gallery sẽ hoàn thành vào tháng 3/2023. Hiện tại dự án này cũng đang trong giai đoạn đàm phán để nhận thêm khoản đầu tư từ Sumitomo Forestry. Khi hoàn tất, tỷ lệ sở hữu của An Cường tại dự án sẽ giảm còn khoảng 20%.

Chia sẻ về kế hoạch năm 2023, Chủ tịch HĐQT An Cường cho biết hiện tại nhiều dự án nhà ở được bàn giao nhưng chưa hoàn thiện nội thất, đây là cơ hội cho các dòng sản phẩm của công ty gồm An Cường, Malocca và Aconcept trong thời gian tới.

Ông Nghĩa cũng đánh giá thị trường bất động sản ở Việt Nam đang gặp khó khăn, tuy nhiên chỉ là tình huống ngắn hạn vì nhu cầu thực tế vẫn có.

Theo đó, An Cường đã chủ động giảm tỷ trọng doanh thu từ các dự án bất động sản từ mức 30-40% giai đoạn 2019-2022 về mức 20% trong năm 2021 và trong năm 2022 chỉ còn hơn 10%. Với mức tỷ trọng doanh thu như hiện tại, bất động sản không có quá nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp này.

Hữu Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.