CafeLand - Quỹ đất dồi dào, mức giá không quá cao cùng hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện khiến đất nền khu vực giáp ranh với TP.HCM luôn được nhiều khách hàng quan tâm.

Thời gian qua, giá đất nền ở các quận phía Đông của TP.HCM như Thủ Đức, Quận 9 với mức tăng khá mạnh, thậm chí so với cách đây 2 năm, nhiều khu vực giá đã tăng gấp đôi. Giá đất nền từ các quận phía Đông của TP.HCM tăng mạnh cùng hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện (cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sân bay Quốc tế Long Thành, dự án xa Lộ Hà Nội mở rộng, dự án cầu Cát Lái) nên thị trường đất nền Đồng Nai tiếp tục được dịp “nóng sốt” .

Đơn cử, tại Dự án Khu đô thị Long Hưng thuộc địa phận TP.Biên Hòa, chỉ trong khoảng thời gian 6 tháng, hơn 1.500 sản phẩm đất nền tại dự án này đã được bán ra thị trường. Nhu cầu tăng cao dẫn đến giá đất tại khu vực này tăng mạnh. Theo ghi nhận thực tế trong 6 tháng qua, mức giá đất nền tại Đồng Nai đã tăng trung bình khoảng 30% so với giá gốc. Cụ thể như tại dự án Long Hưng, nếu như giá đất nền dự án này được giao dịch trong tháng 6/2016 khoảng 7 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên gần 10 triệu đồng/m2.

Theo bà Trần Thị Cẩm Tú - Giám đốc Công ty Bất động sản DonaLand, đất nền Long Hưng hút khách ngay từ trước Tết Nguyên đán đến nay vẫn giữ nguyên độ nóng. Tại thời điểm sau Tết Âm lịch, trung bình mỗi ngày vẫn có vài chục khách hàng đến tham quan dự án và đặt cọc mua đất.

Nhà đầu tư tham quan thực tế dự án Khu đô thị Long Hưng

Không chỉ dự án Long Hưng, nhiều dự án đất nền tại Đồng Nai cũng đang có sức hút khá mạnh thời gian qua như như The Viva City, biệt thự Giang Điền, Sakura Valley… Cụ thể như dự án The Viva City tại huyện Trảng Bom có quy mô lên đến 117ha mà hiện đã có gần 2000 sản phẩm của giai đoạn 1 được bán hết. Mới đây, tại sự kiện ra mắt Viva Square - Trung tâm thương mại kết hợp mô hình kinh doanh truyền thống và hiện đại đầu tiên tại Trảng Bom (cũng thuộc The Viva City) có gần 300 shop thương mại được khách hàng đặt mua.

Lý giải về giá đất nền vùng ven tăng, bà Trần Thị Cẩm Tú cho rằng, có ít nhất 2 nguyên nhân. Nguyên nhân thứ nhất là do "hiệu ứng tâm lý" của nhà đầu tư cũng như những người có nhu cầu ở thật khi mà tỷ suất lợi nhuận (do sự chênh lệch lớn về giá giữa vùng ven và TP.HCM – PV) từ đất nền liên tục gia tăng. Nguyên nhân thứ hai là do yếu tố hạ tầng. Theo đó, hạ tầng hoàn thiện, giao thông thuận lợi, nhu cầu ở ngày một lớn cùng dự báo giá tăng cao trong khi nguồn cung ngày một khan hiếm đã khiến đất nền ngày càng trở nên đắt giá hơn trong mắt nhà đầu tư.

“Tôi đồng quan điểm với một số lãnh đạo doanh nghiệp khi cho rằng, giá nhà đất cao và dự báo còn tiếp tục tăng nữa sẽ đẩy một bộ phận không nhỏ người dân TP.HCM dạt ra các vùng ven - nơi có hạ tầng kết nối hoàn thiện, giao thông thuận lợi, quỹ đất dồi dào để thực hiện giấc mơ an cư. Trước những diễn biến của thị trường, không quá chủ quan khi cho rằng, năm 2017 có thể sẽ là năm của đất nền, đặc biệt ở khu vực ven đô”, ông Nguyễn Khánh Hưng - Chủ tịch HĐQT LDG chia sẽ về diễn biến thị trường đất nền.

Về phía các chuyên gia đều có chung nhận định khi cho rằng, sự chững lại của thị trường căn hộ sẽ đẩy nguồn đầu tư vào phân khúc đất nền, đặc biệt là khu vực giáp ranh TP.HCM giúp cho phân khúc này tiếp tục tăng trưởng, đồng thời chiếm lĩnh thị trường trong thời gian tới. Theo đó, những dự án được đầu tư hạ tầng bài bản, tiện ích đầy đủ, không gian sống thông thoáng, pháp lý minh bạch chính là những yếu tố quan trọng tác động đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.