CafeLand - Sáng 27-4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chủ trì họp nghe và cho ý kiến về ý tưởng đề xuất quy hoạch Phân khu Khu công nghiệp Gilimex Quảng Ngãi.

Ảnh minh hoạ


Theo đó, dự án Khu công nghiệp Gilimex Quảng Ngãi do Công ty CP Khu công nghiệp Gilimex đề xuất đầu tư, trên diện tích 730ha nằm dọc bên phải trục Bắc Nam phía Đông (nối cảng Dung Quất 1 và Dung Quất 2); phía Nam tiếp giáp với Khu công nghiệp Dung Quất 2 và phía Đông giáp với Khu đô thị Vạn Tường.

Khu công nghiệp Gilimex Quảng Ngãi dự kiến thu hút phát triển công nghiệp nhẹ, sạch, xanh, thân thiện với môi trường, các ngành áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại. Trong đó, ưu tiên phát triển các ngành nghề thuộc lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cao như điện tử tin học, chế tạo thiết bị phụ tùng cho các sản phẩm thuộc ngành thông tin viễn thông; kho vận chuyển, logistic.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để triển khai các bước tiếp theo. Giao Ban Quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư thực hiện quy hoạch này, trong đó, lưu ý quy hoạch phải đặt trong tổng thể quy hoạch KKT Dung Quất giai đoạn 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh sau khi tỉnh chấp thuận chủ trường đầu tư, Nhà đầu tư phải thực hiện đúng tiến độ cam kết; đời sống của người dân trong vùng dự án phải được cải thiện và tốt hơn trước. Bên cạnh đó, việc sử dụng đất đai, tài nguyên trong vùng dự án phải thật sự hiệu quả và chỉ thu hút các dự án công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường,…

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.