CafeLand - Việc chấp thuận đầu tư dự án chưa đảm bảo quy định là một trong số nhiều nguyên nhân dẫn đến các khó khăn, vướng mắc của các dự án trong quá trình triển khai.

Ngày 26/4/2021, Ban Chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc dự án bất động sản tỉnh Quảng Ngãi phát đi Thông báo số 287/TB-BCĐ về kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Trưởng Ban Chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền cho rằng, hiện nay, việc triển khai các dự án khu dân cư, khu đô thị có vốn ngoài ngân sách đã được cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư gặp nhiều khó khăn, vướng mắc do nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân của việc chấp thuận đầu tư dự án chưa đảm bảo quy định.

Để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc có liên quan, ông Trần Phước Hiền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương xây dựng lộ trình, kế hoạch, đề xuất biện pháp xử lý cụ thể đối với từng dự án theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Trong đó lưu ý lựa chọn một vài dự án dễ thực hiện để xử lý trước.

Đồng thời, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường liên hệ với các tỉnh có những vướng mắc tương tự liên quan đến dự án bất động sản để tổ chức đoàn của tỉnh đi học hỏi kinh nghiệm,…

Bên cạnh đó, công bố thông tin các dự án đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất theo quy định, tránh việc người dân giao dịch, mua bán đất liên quan đến các dự án chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm tra hiện trạng và báo cáo cụ thể về tình hình triển khai thực hiện đối với các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh, gửi về Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.