25/08/2025 7:30 PM
Từ ngày 26/8, TP.HCM cấm ô tô đi lại qua cầu Bình Triệu 1 phục vụ nâng tĩnh không cầu, xe máy đi lại bình thường.

Nhằm phục vụ thi công nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, từ ngày 26/8, Sở Xây dựng TP.HCM sẽ có điều chỉnh giao thông trên cầu Bình Triệu 1, Bình Triệu 2.

Trong thời gian nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, ô tô sẽ tạm dừng đi lại trên cầu và sẽ được điều tiết qua cầu Bình Triệu 2.

Sở Xây dựng TP.HCM lưu ý người dân đi lại qua cầu Bình Triệu 1, Bình Triệu 2 chú ý để không ảnh hưởng lộ trình. Thời gian điều chỉnh kéo dài từ ngày 26/8 đến 30/11.

Đối với cầu Bình Triệu 1: Các đơn vị cấm ô tô đi qua cầu Bình Triệu 1, xe máy vẫn được phép chạy bình thường.

Từ ngày 26/8, Sở Xây dựng TP.HCM điều chỉnh giao thông trên cầu Bình Triệu 1, Bình Triệu 2 phục vụ thi công nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1

Lộ trình lưu thông thay thế ra sao?

Lộ trình 1: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) - cầu Bình Triệu - đường Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình).

Lộ trình 2: đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) - Đinh Bộ Lĩnh - Nguyễn Xí - Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình).

Đối với cầu Bình Triệu 2: Tổ chức xe lưu thông 2 chiều xe.

Cụ thể, hướng đi từ đường Đinh Bộ Lĩnh đến Phạm Văn Đồng, các loại ô tô đi trên phần đường rộng 3,5m (cấm xe 2-3 bánh đi).

Hướng đi từ đường Phạm Văn Đồng đến Đinh Bộ Lĩnh:

Làn xe 1 (rộng 3,5m) sát lề bộ hành bên phải dành cho xe 2-3 bánh, ô tô con.

Làn xe 2 (rộng 3,5m) sát dải phân cách bên trái dành cho các loại ô tô.

Được biết, cầu Bình Triệu 1 và 2 bắc qua sông Sài Gòn, nằm trên trục Quốc lộ 13 kết nối khu Đông vào trung tâm TP.HCM.

Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 dài hơn 770m, được khởi công vào tháng 12/2024, dự kiến hoàn thành cuối năm 2025. Công trình nằm trong kế hoạch đồng bộ tĩnh không các cầu trên sông Sài Gòn đạt tối thiểu 7m, phục vụ phát triển giao thông thủy và hệ thống cảng nội địa TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sẽ dùng công nghệ thi công nâng kích cầu. Đây là một cách làm mới ở thành phố. Dự kiến, cầu Bình Triệu 1 sẽ được nâng cao thêm 1,07m, ngang bằng với tĩnh không của cầu Bình Triệu 2, giúp tạo thuận lợi hơn cho tàu thuyền qua lại dưới gầm cầu.

Theo tìm hiểu, “kích nâng cầu” là cách thay vì tháo dỡ hoặc xây cầu mới, các kỹ sư sẽ đặt hệ thống kích (có thể dùng máy thủy lực) dưới trụ và dầm cầu. Hệ thống này sẽ đồng loạt đẩy cả khối cầu lên cao đến đúng cao độ thiết kế. Sau khi nâng xong, cầu sẽ được cố định lại bằng gối và trụ mới để đảm bảo an toàn lâu dài.

Theo cách làm này, giao thông đường bộ (xe máy) vẫn có thể đi lại và không ảnh hưởng đến giao thông thủy.

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.