Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, mặc dù tình hình giao dịch có dấu hiệu sụt giảm nhưng tình hình thị trường bất động sản chưa rơi vào suy thoái bởi sự quan tâm và nhu cầu vẫn ở mức cao.

Trải qua giai đoạn trầm lắng do dịch bệnh Covid-19, lượng giao dịch bất động sản tại Thừa Thiên Huế dần phục hồi rồi bỗng bất ngờ chững lại và sụt giảm trong quý 3/2022.

Thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, quý 1/2022, toàn tỉnh ghi nhận 4.334 giao dịch đất nền, 189 giao dịch nhà ở riêng lẻ và 27 giao dịch căn hộ chung cư.

Sang đến quý 2/2022, lượng giao dịch bất động sản tại tỉnh bật tăng ở cả 3 phân khúc nêu trên, với 4.950 giao dịch đất nền, 311 giao dịch nhà ở riêng lẻ và 41 giao dịch căn hộ chung cư.

Bước sang quý 3/2022, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận 2.480 giao dịch đất nền và 136 giao dịch nhà ở riêng lẻ.

Gần đây nhất, trong quý 4 vừa qua, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận 1.683 lô đất nền, 167 căn nhà ở riêng lẻ và 27 căn chung cư giao dịch thành công.

Cũng theo thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế, trong cả năm 2022, toàn tỉnh có 13.097 lô đất nền, 360 căn nhà ở riêng lẻ và 83 căn chung cư giao dịch thành công.

Đáng giá về tình hình thị trường bất động sản trong năm 2022, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, thị trường bất động sản trong năm có diễn biến không mấy khả quan.

Cụ thể, nguồn cung đang có xu hướng giảm rõ rệt. Nguồn cung trên thị trường chủ yếu thuộc phân khúc trung, cao cấp với mức giá không phù hợp với đa số người có nhu cầu ở thực.

Bên cạnh đó, dòng vốn bất động sản gặp khó và lãi suất tăng khiến nhiều nhà đầu tư do dự trong các quyết định đầu tư.

Ngoài ra, giá bất động sản có dấu hiệu chững lại, một số dự án đã phải áp dụng chính sách bán hàng linh hoạt, chiết khấu, hỗ trợ lãi suất, ân hạn nợ gốc, cam kết vay, mua lại,…

Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, mặc dù tình hình giao dịch có dấu hiệu sụt giảm nhưng tình hình thị trường bất động sản chưa rơi vào suy thoái bởi sự quan tâm và nhu cầu vẫn ở mức cao.

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh này cho biết thêm, hiện tượng sốt đất, bong bóng gần như không còn xuất hiện. Việc sử dụng đòn bẫy tài chính mua bất động sản để đầu tư được tính toán và cân nhắc kỹ càng hơn trước để đề phòng thị trường có những diễn biến tiêu cực.

  • Hạ tầng đi trước, bất động sản Thừa Thiên Huế sẽ phát triển tiếp bước theo sau

    Hạ tầng đi trước, bất động sản Thừa Thiên Huế sẽ phát triển tiếp bước theo sau

    Thừa Thiên Huế sẽ tập trung ưu tiên phân bổ, bố trí đảm bảo nguồn lực để xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững, từng bước đạt chuẩn thành phố trực thuộc Trung ương. Đây được xem là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản Huế trong thời gian tới.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.