
Hình minh họa
Theo báo cáo của Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) đến tháng 11/2022, khối lượng giải ngân của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đạt khoảng 34.900 tỉ đồng, đạt 63,4% so với kế hoạch được bổ sung (69,4% so kế hoạch giao đầu năm).
Từ nay tới ngày 31/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.151 tỉ đồng. Trong đó, phân bổ 12.218 tỉ đồng cho các dự án của chủ đầu tư/Ban quản lý dự án thuộc Bộ khoảng và 4.723 tỉ đồng cho dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng của VIDIFI.
Đối với các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam, hiện nay giai đoạn 1 (2017-2020) của dự án đã giải ngân 77,6% (tương đương 12.439 tỉ đồng) còn giai đoạn 2 (2021-2025) đã giải ngân 47,8% (tương đương 4.553 tỉ đồng).
Trong 2 tháng cuối năm, các Ban quản lý/chủ đầu tư triển khai dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam cần giải ngân 8.563 tỉ đồng. Cụ thể:
Ban quản lý dự án Thăng Long cần giải ngân 892 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Mai Sơn-Quốc lộ 45 là 551 tỉ đồng, Phan Thiết-Dầu Giây là 341 tỉ đồng) và 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hàm Nghi-Vũng Áng là 415 tỉ đồng, Bãi Vọt-Hàm Nghi là 239 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 7 cần giải ngân 1.146 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Vĩnh Hảo-Phan Thiết là 849 tỉ đồng, cầu Mỹ Thuận 2 là 297 tỉ đồng) và 1.289 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Vân Phong-Nha Trang là 666 tỉ đồng, Chí Thạnh-Vân Phong là 623 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 6 cần giải ngân 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Nghi Sơn-Diễn Châu là 344 tỉ đồng, Diễn Châu-Bãi Vọt là 310 tỉ đồng) và 568 tỉ đồng giai đoạn 2 (Bùng-Vạn Ninh là 342 tỉ đồng, Vũng Áng-Bùng là 226 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 2 cần giải ngân 180 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Quốc lộ 45-Nghi Sơn) và 572 tỉ đồng cho dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn thuộc dự án giai đoạn 2. Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cần giải ngân 628 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Cam Lộ-La Sơn là 385 tỉ đồng, Nha Trang-Cam Lâm là 243 tỉ đồng) và 731 tỉ đồng cho một dự án thành phần dự án giai đoạn 2 (Vạn Ninh-Cam Lộ).
Ban quản lý dự án 85 cần giải ngân 84 tỉ đồng cho một dự án thành phần giai đoạn 1 (Cam Lâm-Vĩnh Hảo) và 747 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hoài Nhơn-Quy Nhơn là 551 tỉ đồng, Quy Nhơn-Chí Thạnh là 196 tỉ đồng). Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cần giải ngân 408 tỉ đồng cho hai dự án thành phần giai đoạn gồm Hậu Giang-Cà Mau là 231 tỉ đồng, Cần Thơ-Hậu Giang 177 tỉ đồng.
-
Một dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam xin lùi tiến độ, lỡ hẹn về đích năm 2022
Công tác thi công đoạn Cam Lộ - La Sơn, dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gặp nhiều khó khăn, phía chủ đầu tư xin lùi tiến độ thêm 5 tháng.
-
19/12 - Hạn chót thông xe của loạt dự án cao tốc
Bộ Xây dựng yêu cầu Ban Quản lý dự án 2 và Ban Quản lý dự án 85 đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành các dự án cao tốc đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, Hoài Nhơn - Quy Nhơn và Quy Nhơn - Chí Thạnh, bảo đảm thông xe đúng kế hoạch....
-
Tuyến cao tốc gần 30.000 tỷ đồng kết nối Tây Ninh - TP.HCM - Đồng Nai đang làm đến đâu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết, dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã đạt hơn 96% giá trị hợp đồng, tương đương với 55km trong tổng số chiều dài toàn tuyến đã cơ bản hoàn thành....
-
Tin mới nhất về tuyến cao tốc “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành
Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây được điều chỉnh tốc độ tối thiểu lên 80km/h, đồng thời cấm ôtô tải trên 7,5 tấn, xe khách trên 29 chỗ chạy làn sát dải phân cách từ ngày 10/11 tới đây.

.png)

