29/11/2022 3:35 PM
Từ nay tới ngày 31/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải cần giải ngân khoảng 20.151 tỉ đồng, trong đó 2 giai đoạn dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ cần giải ngân 8.563 tỉ đồng trong 2 tháng cuối năm nay.

Hình minh họa

Theo báo cáo của Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) đến tháng 11/2022, khối lượng giải ngân của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đạt khoảng 34.900 tỉ đồng, đạt 63,4% so với kế hoạch được bổ sung (69,4% so kế hoạch giao đầu năm).

Từ nay tới ngày 31/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.151 tỉ đồng. Trong đó, phân bổ 12.218 tỉ đồng cho các dự án của chủ đầu tư/Ban quản lý dự án thuộc Bộ khoảng và 4.723 tỉ đồng cho dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng của VIDIFI.

Đối với các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam, hiện nay giai đoạn 1 (2017-2020) của dự án đã giải ngân 77,6% (tương đương 12.439 tỉ đồng) còn giai đoạn 2 (2021-2025) đã giải ngân 47,8% (tương đương 4.553 tỉ đồng).

Trong 2 tháng cuối năm, các Ban quản lý/chủ đầu tư triển khai dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam cần giải ngân 8.563 tỉ đồng. Cụ thể:

Ban quản lý dự án Thăng Long cần giải ngân 892 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Mai Sơn-Quốc lộ 45 là 551 tỉ đồng, Phan Thiết-Dầu Giây là 341 tỉ đồng) và 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hàm Nghi-Vũng Áng là 415 tỉ đồng, Bãi Vọt-Hàm Nghi là 239 tỉ đồng).

Ban quản lý dự án 7 cần giải ngân 1.146 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Vĩnh Hảo-Phan Thiết là 849 tỉ đồng, cầu Mỹ Thuận 2 là 297 tỉ đồng) và 1.289 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Vân Phong-Nha Trang là 666 tỉ đồng, Chí Thạnh-Vân Phong là 623 tỉ đồng).

Ban quản lý dự án 6 cần giải ngân 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Nghi Sơn-Diễn Châu là 344 tỉ đồng, Diễn Châu-Bãi Vọt là 310 tỉ đồng) và 568 tỉ đồng giai đoạn 2 (Bùng-Vạn Ninh là 342 tỉ đồng, Vũng Áng-Bùng là 226 tỉ đồng).

Ban quản lý dự án 2 cần giải ngân 180 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Quốc lộ 45-Nghi Sơn) và 572 tỉ đồng cho dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn thuộc dự án giai đoạn 2. Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cần giải ngân 628 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Cam Lộ-La Sơn là 385 tỉ đồng, Nha Trang-Cam Lâm là 243 tỉ đồng) và 731 tỉ đồng cho một dự án thành phần dự án giai đoạn 2 (Vạn Ninh-Cam Lộ).

Ban quản lý dự án 85 cần giải ngân 84 tỉ đồng cho một dự án thành phần giai đoạn 1 (Cam Lâm-Vĩnh Hảo) và 747 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hoài Nhơn-Quy Nhơn là 551 tỉ đồng, Quy Nhơn-Chí Thạnh là 196 tỉ đồng). Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cần giải ngân 408 tỉ đồng cho hai dự án thành phần giai đoạn gồm Hậu Giang-Cà Mau là 231 tỉ đồng, Cần Thơ-Hậu Giang 177 tỉ đồng.

Chủ đề: Cao tốc Bắc Nam
Bắc Cơ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.