Hình minh họa
Theo báo cáo của Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) đến tháng 11/2022, khối lượng giải ngân của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đạt khoảng 34.900 tỉ đồng, đạt 63,4% so với kế hoạch được bổ sung (69,4% so kế hoạch giao đầu năm).
Từ nay tới ngày 31/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.151 tỉ đồng. Trong đó, phân bổ 12.218 tỉ đồng cho các dự án của chủ đầu tư/Ban quản lý dự án thuộc Bộ khoảng và 4.723 tỉ đồng cho dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng của VIDIFI.
Đối với các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam, hiện nay giai đoạn 1 (2017-2020) của dự án đã giải ngân 77,6% (tương đương 12.439 tỉ đồng) còn giai đoạn 2 (2021-2025) đã giải ngân 47,8% (tương đương 4.553 tỉ đồng).
Trong 2 tháng cuối năm, các Ban quản lý/chủ đầu tư triển khai dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam cần giải ngân 8.563 tỉ đồng. Cụ thể:
Ban quản lý dự án Thăng Long cần giải ngân 892 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Mai Sơn-Quốc lộ 45 là 551 tỉ đồng, Phan Thiết-Dầu Giây là 341 tỉ đồng) và 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hàm Nghi-Vũng Áng là 415 tỉ đồng, Bãi Vọt-Hàm Nghi là 239 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 7 cần giải ngân 1.146 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Vĩnh Hảo-Phan Thiết là 849 tỉ đồng, cầu Mỹ Thuận 2 là 297 tỉ đồng) và 1.289 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Vân Phong-Nha Trang là 666 tỉ đồng, Chí Thạnh-Vân Phong là 623 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 6 cần giải ngân 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Nghi Sơn-Diễn Châu là 344 tỉ đồng, Diễn Châu-Bãi Vọt là 310 tỉ đồng) và 568 tỉ đồng giai đoạn 2 (Bùng-Vạn Ninh là 342 tỉ đồng, Vũng Áng-Bùng là 226 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 2 cần giải ngân 180 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Quốc lộ 45-Nghi Sơn) và 572 tỉ đồng cho dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn thuộc dự án giai đoạn 2. Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cần giải ngân 628 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Cam Lộ-La Sơn là 385 tỉ đồng, Nha Trang-Cam Lâm là 243 tỉ đồng) và 731 tỉ đồng cho một dự án thành phần dự án giai đoạn 2 (Vạn Ninh-Cam Lộ).
Ban quản lý dự án 85 cần giải ngân 84 tỉ đồng cho một dự án thành phần giai đoạn 1 (Cam Lâm-Vĩnh Hảo) và 747 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hoài Nhơn-Quy Nhơn là 551 tỉ đồng, Quy Nhơn-Chí Thạnh là 196 tỉ đồng). Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cần giải ngân 408 tỉ đồng cho hai dự án thành phần giai đoạn gồm Hậu Giang-Cà Mau là 231 tỉ đồng, Cần Thơ-Hậu Giang 177 tỉ đồng.
-
Một dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam xin lùi tiến độ, lỡ hẹn về đích năm 2022
Công tác thi công đoạn Cam Lộ - La Sơn, dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gặp nhiều khó khăn, phía chủ đầu tư xin lùi tiến độ thêm 5 tháng.
-
Hai tuyến cao tốc nào vừa được bổ sung vào quy hoạch?
Chính phủ vừa đồng ý bổ sung vào quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 hai dự án cao tốc gồm Cà Mau – Đất Mũi và Quảng Ngãi – Kon Tum.
-
Loạt “ông lớn” Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát… đứng trước thời cơ chưa từng có
ACBS kỳ vọng các ông lớn ngành nguyên vật liệu xây dựng hạ tầng như Vinaconex, Đèo Cả, Hòa Phát sẽ bứt phá nhờ việc hưởng lợi từ cơ hội đầu tư công lớn nhất từ trước đến nay.
-
12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng nào sẽ được khởi công trong năm 2025
Trong năm 2025, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tổ chức khởi công 12 dự án hạ tầng giao thông quan trọng trên cả nước. Trong đó, nhiều dự án sẽ được khởi công ngay trong đầu năm 2025.