Hình minh họa
Theo báo cáo của Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải) đến tháng 11/2022, khối lượng giải ngân của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đạt khoảng 34.900 tỉ đồng, đạt 63,4% so với kế hoạch được bổ sung (69,4% so kế hoạch giao đầu năm).
Từ nay tới ngày 31/1/2023, Bộ Giao thông Vận tải cần tiếp tục giải ngân khoảng 20.151 tỉ đồng. Trong đó, phân bổ 12.218 tỉ đồng cho các dự án của chủ đầu tư/Ban quản lý dự án thuộc Bộ khoảng và 4.723 tỉ đồng cho dự án cao tốc Hà Nội-Hải Phòng của VIDIFI.
Đối với các dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc – Nam, hiện nay giai đoạn 1 (2017-2020) của dự án đã giải ngân 77,6% (tương đương 12.439 tỉ đồng) còn giai đoạn 2 (2021-2025) đã giải ngân 47,8% (tương đương 4.553 tỉ đồng).
Trong 2 tháng cuối năm, các Ban quản lý/chủ đầu tư triển khai dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam cần giải ngân 8.563 tỉ đồng. Cụ thể:
Ban quản lý dự án Thăng Long cần giải ngân 892 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Mai Sơn-Quốc lộ 45 là 551 tỉ đồng, Phan Thiết-Dầu Giây là 341 tỉ đồng) và 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hàm Nghi-Vũng Áng là 415 tỉ đồng, Bãi Vọt-Hàm Nghi là 239 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 7 cần giải ngân 1.146 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Vĩnh Hảo-Phan Thiết là 849 tỉ đồng, cầu Mỹ Thuận 2 là 297 tỉ đồng) và 1.289 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Vân Phong-Nha Trang là 666 tỉ đồng, Chí Thạnh-Vân Phong là 623 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 6 cần giải ngân 654 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Nghi Sơn-Diễn Châu là 344 tỉ đồng, Diễn Châu-Bãi Vọt là 310 tỉ đồng) và 568 tỉ đồng giai đoạn 2 (Bùng-Vạn Ninh là 342 tỉ đồng, Vũng Áng-Bùng là 226 tỉ đồng).
Ban quản lý dự án 2 cần giải ngân 180 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Quốc lộ 45-Nghi Sơn) và 572 tỉ đồng cho dự án thành phần Quảng Ngãi-Hoài Nhơn thuộc dự án giai đoạn 2. Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cần giải ngân 628 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 1 (Cam Lộ-La Sơn là 385 tỉ đồng, Nha Trang-Cam Lâm là 243 tỉ đồng) và 731 tỉ đồng cho một dự án thành phần dự án giai đoạn 2 (Vạn Ninh-Cam Lộ).
Ban quản lý dự án 85 cần giải ngân 84 tỉ đồng cho một dự án thành phần giai đoạn 1 (Cam Lâm-Vĩnh Hảo) và 747 tỉ đồng cho dự án giai đoạn 2 (Hoài Nhơn-Quy Nhơn là 551 tỉ đồng, Quy Nhơn-Chí Thạnh là 196 tỉ đồng). Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cần giải ngân 408 tỉ đồng cho hai dự án thành phần giai đoạn gồm Hậu Giang-Cà Mau là 231 tỉ đồng, Cần Thơ-Hậu Giang 177 tỉ đồng.
-
Một dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam xin lùi tiến độ, lỡ hẹn về đích năm 2022
Công tác thi công đoạn Cam Lộ - La Sơn, dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gặp nhiều khó khăn, phía chủ đầu tư xin lùi tiến độ thêm 5 tháng.








-
Chi phí xây cầu cạn cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long: 459 tỷ đồng/km cho cả vòng đời dự án
Viện Kinh tế Xây dựng tính toán chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long theo cả vòng đời dự án là khoảng 459 tỷ đồng/km, cao hơn phương án đắp nền đất 2%....
-
Dự kiến thu phí từ quý II/2025, cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ có mức phí bao nhiêu?
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có đề xuất chính thức gửi Bộ Xây dựng về việc thu phí tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành nhằm hoàn vốn đầu tư cho dự án có tổng mức đầu tư hơn 31.300 tỷ đồng....
-
Trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị dịp nghỉ lễ
Để đảm bảo tiến độ đề ra, các nhà thầu của dự án cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ qua tỉnh Quảng Trị huy động phương tiện, nhân lực thi công "3 ca, 4 kíp" xuyên nghỉ lễ.